Cục nóng điều hòa để ngoài trời có cần che chắn gì hay không? Thợ lâu năm đưa câu trả lời bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Để cục nóng điều hòa ở ngoài trời khiến nhiều người băn khoăn không biết điều này có làm ảnh hưởng đến độ bền của cục nóng điều hòa hay không.

Một trong những thiết bị điện hiện đại phổ biến trong nhiều gia đình là máy điều hòa. Để đảm bảo máy hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ, việc chăm sóc và bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp máy hoạt động tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm điện.

Máy điều hòa thường bao gồm hai bộ phận chính là cục nóng và cục lạnh, hay còn được gọi là dàn nóng và dàn lạnh. Cục lạnh thường được lắp đặt bên trong nhà, trong khi đó, cục nóng được lắp đặt ở bên ngoài trời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu bộ phận này có cần phải được che chắn khỏi nắng mưa hay không.

Cục nóng điều hòa để ngoài trời có cần che chắn gì hay không?

Các nhà sản xuất hiện nay đã tạo ra các cục nóng với chất lượng và hiệu suất làm việc cao, có thể chịu đựng nhiều loại thời tiết khác nhau bên ngoài. Tuy nhiên, cục nóng phải được lắp bên ngoài vì nó có chức năng giải phóng nhiệt được hấp thụ trong phòng ra môi trường bên ngoài.

3

Một chuyên viên kỹ thuật về máy lạnh và điều hòa cho biết rằng, cục nóng được chế tạo để chịu đựng được nắng mưa và thậm chí là mưa lớn, do đó, nó không dễ bị hư hỏng nếu để ở ngoài trời trong điều kiện mưa. Tuy nhiên, người dùng cần tránh lắp cục nóng ở vị trí quá thấp gần mặt đất để tránh hiện tượng ngập nước làm hỏng máy.

Việc che chắn cục nóng quá kín sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh của cục lạnh bên trong và tăng sự tiêu thụ điện năng. Vì vậy, tốt nhất nên để không gian xung quanh cục nóng thoáng đãng, không cần thiết phải bảo vệ bộ phận này quá cẩn thận. Không gian thoáng sẽ giúp không khí lưu thông nhanh hơn, tránh tình trạng hơi ẩm bị giữ lại và không làm hư hỏng các bộ phận quan trọng bên trong cục nóng.

Để máy điều hòa hoạt động hiệu quả, người dùng cần chú ý đến vị trí lắp cục nóng. Vị trí lý tưởng để lắp cục nóng là nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu cần, gia đình có thể lắp thêm mái che cho cục nóng, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo sự thông thoáng xung quanh để không khí có thể lưu thông tốt.

lap-dieu-hoa-co-nen-de-cuc-nong-trong-nha-hay-khong-Y2VpfZ

Để đảm bảo hoạt động hiệu quả của thiết bị, cần tránh lắp cục nóng ở những nơi có gió thổi thẳng trực tiếp, bởi vì sức cản lớn của gió sẽ khiến quạt không thể hoạt động tốt và dẫn đến lãng phí điện năng. Ngoài ra, không nên lắp cục nóng đối diện với các thiết bị điện khác, hoặc ở nơi có gió thổi mạnh, bụi rác và lá rụng.

Vị trí lắp cục nóng cần thấp hơn cục lạnh, và nếu cục nóng lắp cao hơn cục lạnh, cần yêu cầu nhân viên kỹ thuật bẫy dầu cho tốt, và khoảng cách cao hơn không quá 8 mét. Khoảng cách đường ống giữa cục nóng và cục lạnh cần dao động trong khoảng 3-7 mét là tốt nhất.

cach-bao-ve-cuc-nong-dieu-hoa-funiki-3

Nên để cục nóng cách tường ít nhất là 5cm và hai bên hông của máy nên có khoảng trống tối thiểu là 25cm/bên. Khoảng cách giữa cục nóng và tường đối diện cần ít nhất là 60cm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link