Luộc gà bằng nước lã là hỏng: Đổ loại nước này vào nồi, gà cực ngọt, thịt thơm đậm đà

( PHUNUTODAY ) - Thông thường chúng ta hay dùng nước lã để luộc gà. Nếu là những người đầu bếp chuyên nghiệp, người nấu ăn lâu năm thì dù dùng nước nào họ vẫn có thể cho ra thành phẩm gà luộc thơm ngon, hấp dẫn.

Gà luộc là món ăn quen thuộc, được nhiều người yêu thích vì có độ ngọt thơm nhất định, gà luộc quen thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết luộc gà sao cho thơm ngon, không bị nứt da. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả của loại nước này khi dùng nó để luộc gà.

meo-luoc-ga

Nếu chưa chắc chắn về kỹ năng của mình, thay vì dùng nước lã luộc gà, bạn có thể sử dụng một thứ nước nước để luộc gà nhé.

Đảm bảo gà sẽ thơm ngon ngọt vô cùng. Vậy đó là nước gì, các bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây:

Sơ chế gà

- Để tiết kiệm thời gian bạn nên nhờ người bán hàng mổ gà sạch sẽ sau đó đem về sơ chế lại.

- Sau khi mua gà về, đem rửa kỹ lại gà bằng cách dùng vài muỗng muối hạt xoa nhẹ nhàng lên thân từ trên xuống dưới không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến lớp da bị rách đến lúc luộc sẽ không còn đẹp nữa.

- Cho gà nghỉ khoảng 5 phút rồi xả lại bằng nước lạnh, ngoài tác dụng khiến cho gà sạch hơn thì một phần muối sẽ thấm vào giúp da sau khi luộc sẽ trở nên giòn hơn.

- Sau đó để gà trên rổ ráo nước.

Luộc gà bằng nước gì cho ngon?

Thay vì luộc gà bằng nước lã (nước lạnh) như truyền thống, bạn hãy sử dụng nước ấm. Tức là, đổ nước vào nồi, cho thêm vài lát hành khô và gừng vào nồi.

Đun cho nước hơi nóng lên rồi mới thả gà vào. Lúc này nước hơi nóng sẽ thôi mùi thơm của hành và gừng ra, quyện luôn vào gà, làm gà sau khi luộc vừa ngon lại đậm đà.

meo-luoc-ga1

Lưu ý, để con gà luộc đẹp và đều màu thì nồi nước phải đủ ngập hết gà. Nếu là gà cúng thì nên để gà ở tư thế nằm thằng, không để nghiêng.

- Bật bếp đun cho đến khi nước sôi, hạ nhỏ lửa để sôi lăn tăn 5 phút đối với gà từ 1kg - 2kg. 7 - 10 phút đối với gà từ 2,5 - 4kg. Tắt bếp, cứ để nguyên gà ngâm trong nồi thêm 15 - 20 phút là được.

- Đối với gà già thì từ lúc sôi tính thời gian 15 phút đun nhỏ lửa.

Để luộc gà lên màu vàng đẹp

- Trong lúc đợi gà chín. Dùng 3 nhánh nghệ tươi đập dập, dùng 4 thìa dầu ăn để thắng màu nghệ, bật bếp cho dầu nóng vừa rồi cho nghệ vào thắng nhỏ lửa tới khi xác nghệ quắt lại là được, nếu gà có mỡ thì dùng chính mỡ gà thắng luôn.

10BBB020-5B45-4628-8D57-1936FC0FD445

- Gà sau khi chín ngâm qua nước lạnh 5 phút.

- Sau đó vớt để ráo nước dùng khăn sạch thấm khô nước. Rồi dùng cọ nấu ăn hoặc khăn giấy sạch thấm vào dầu nghệ rồi quét 1 lớp mỏng lên con gà để tạo màu vàng đẹp. Trường hợp gà nuôi cho ăn ngô lâu thì không cần bước lấy màu vì gà nuôi ăn ngô có màu vàng đẹp sẵn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link