Cục nóng điều hòa kêu to như xay lúa: Đừng gọi thợ làm cách này máy chạy êm ru, tiết kiệm điện 10 lần

( PHUNUTODAY ) - Nếu như cục nóng điều hòa của nhà bạn đột nhiên kêu to, bạn hãy khắc phục ngay bằng những cách dưới đây giúp máy chạy bền, không tốn điện.

Nguyên nhân 1: Do lỗi lắp máy lạnh

Sau 1 thời gian sử dụng thì các giá đỡ, ốc vít bị lỏng, thường do nhân viên lắp ráp máy lạnh đã không làm đúng quy trình hoặc do thời gian sử dụng quá lâu. Trong trường hợp này, hãy siết chặt ốc vít, giá đỡ cho chắc chắn.

Nguyên nhân 2: Kiểm tra quạt gió máy lạnh

Tắt máy và rút dây cắm điện của thiết bị. Tháo hộp khung bao quanh nó. Quay quạt gió một cách cẩn thận. Nếu thấy nó không cân bằng, hãy cẩn thận nắn lại như nguyên bản ban đầu để cho các cánh quạt đồng đều.

Đôi khi, sức mạnh của cánh quạt làm cho nó đụng phải các lá gió của dàn ngưng điều hòa. Nếu thế, bạn hãy nắn cánh quạt lại cho đúng vị trí.

Nguyên nhân 3: Kiểm tra lại cửa sổ bằng kính nhà bạn

Hầu hết những nguyên nhân được chia sẻ về tiếng ồn của máy điều hoà không khí là do tiếng rung của cửa sổ kính. Khi hoạt động, máy điều hoà không khí rung lên như một cái máy nén. Đây là nguyên nhân làm rung một vài thứ mà nó tiếp xúc.

Hãy đặt một tay lên cửa sổ và lắng nghe xem có âm thanh khác thường hay không. Nếu có, đặt lại dây viền cách ly ở giữa cửa sổ và khung cửa. Phết lại ma-tít ở khung cửa cũng là một cách khắc phục lỗi này.

dan-nong-may-lanh-keu-to-rung-manh-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc--8 (1)

Nguyên nhân 4: Kiểm tra mặt trước của máy lạnh

Kiểm tra lại ốc vít ở bảng mặt trước của máy lạnh. Nếu nó bị lỏng, gần như có thể khẳng định chắc chắn đây là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Nếu như đó là một ốc vít khó vặn, hãy dùng băng dính để cố định lại bản mặt trước máy điều hoà.

Nguyên nhân 5: Do ron cao su bị chai hoặc bị mất

Đây là trường hợp thường gặp nhất khi xảy ra hiện tượng kêu to và rung lắc mạnh của dàn nóng. Vì được lắp đặt ở bên ngoài nên hầu hết các dàn nóng đều phải chịu tất cả các điều kiện thời tiết (mưa, nắng, gió,…) trong suốt quá trình sử dụng.

Dưới tác động của thời tiết các ron - Tấm đệm dưới chân đế cục nóng bị cứng, chai hoặc có thể bị hỏng hoàn toàn nên tạo ra khoảng trống. Hoặc các ốc bắt chân đế bị lỏng nên khi quạt dàn nóng chạy thì tạo ra lực rung mạnh gây nên tiếng kêu. Bạn chỉ cần thay ron cao su khác hoặc dùng khóa vặn lại các ốc vít cho thật chặt là được.

dan-nong-may-lanh-keu-to-rung-manh-nguyen-nhan-va-cach-khac-phuc--1

Nguyên nhân 6: Do dàn nóng không được vệ sinh

Nhiều gia đình khi sử dụng máy lạnh chỉ chú tâm vệ sinh đến dàn lạnh ở bên trong căn nhà và hoàn toàn bỏ qua dàn nóng ở bên ngoài. Dàn nóng máy lạnh do hoạt động ở khu vực bên ngoài, nên thường bị các bụi bẩn bám vào khiến máy móc trong thiết bị chạy không trơn tru và phát ra tiếng kêu rất khó chịu. Đồng thời, khi bạn vệ sinh cục nóng sẽ giúp cho điều hòa hoạt động nhịp nhàng trơn tru giúp tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều.

Nguyên nhân 7: Do phần quạt gió của dàn nóng gặp sự cố

Vấn đề này thường xảy ra vào mùa mưa, cánh quạt gió hoạt động lâu ngày bị nhiễm nước mưa làm khô dầu trong thiết bị gây ra tiếng kêu khó chịu. Hoặc cũng có thể quạt bị bể, làm cho quạt quay không đồng trục. Dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt tạo nên tiếng kêu.

Nguyên nhân 8: Do có vật lạ rơi vào trong dàn nóng

Trường hợp này xảy ra cũng thường xảy ra, lâu lâu dàn nóng của máy lạnh nhà bạn bị tấn công bởi một số vị khách lạ mặt như: lá cây, côn trùng, thằn lằn,… rơi vào và chết trong đó.Cánh quạt quay trong lúc hoạt động nên tạo ra tiếng kêu, thường thì tiếng ồn sẽ hết trong vài ngày, nhưng nếu bạn thấy khó chịu thì hãy vệ sinh cho thiết bị ngay nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link