Cổ nhân nhắc nhở: Một sợ chó khóc nửa đêm, vế sau kinh điển nghe xong nhiều người phải "rùng mình"

( PHUNUTODAY ) - Những bài học cha ông ta đúc kết lại thường được truyền dạy cho con cháu đời sau, hậu thế lắng nghe để không bao giờ mắc phải.

Tại sao các cụ lại nói "Một sợ chó khóc nửa đêm, hai sợ gà bay lên mái, ba sợ liễu rậm trước mồ? Vậy ý nghĩa của câu nói này như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao lại sợ chó khóc nửa đêm?

Từ xưa tới nay chó là loài vật trung thành với con người chúng thường thức để canh giữ cho con người ngủ yên giấc. Vậy làm thế nào mà khiến con chó có thể khóc? Đây chỉ là một ý nghĩa tưởng tượng mở rộng, tiếng chó sủa rất chói tai, đôi khi giống tiếng thút thít, một số người nông dân già cho rằng con chó đang khóc.

Trong đêm khuya thanh vắng khi con người nghe tiếng chó sủa nghe khá khó chịu, đặc biệt vào ban đêm chúng thường hú dài, vừa vang vọng, vừa chói tai. Đôi khi lại giống tiếng thút thít, rên rỉ như thể đang khóc hay phải chịu oan ức. Do đó, người xưa quan niệm rằng âm thanh này báo hiệu cho chuyện không may sắp xảy ra.

Bên cạnh đó, theo phong thủy thì chó là loài vật có thể nhìn thấy những điều mà con người bằng mắt thường không nhìn thấy. Chúng có thể nhìn được những âm binh, vong hồn lẩn khuất trong cuộc sống xung quanh con người mà chỉ ban đêm mới xuất hiện. Vì vậy, khi cho chu lên khóc giống điều này chứng tỏ có những điều âm khí không may mắn sắp xảy ra, con người chúng ta nên hết sức thận trọng.

cho-khoc-nua-dem-ga-bay-len-mai-lieu-ram-truoc-mo-mang-diem-gi

Hai sợ gà bay lên mái tại vì sao?

Mục đích chính của gà đẻ ở nông thôn là đẻ trứng bán lấy tiền, trước đây đời sống người nông dân khó khăn, nhiều gia đình phụ thuộc vào việc bán trứng lấy tiền tiêu vặt. Nhiều bà nội trợ sẽ không chủ động giết gà bởi vì gà mái là nguồn thu nhập chính của gia đình.

Gà mái là loại động vật có cánh nhưng không thể bay cao. Nhiều khi gà mái nghịch ngợm, bay lên mái nhà sẽ khiến người chủ lo lắng vì gà có tính nhút nhát nên cũng không dám bay xuống. Tuy nhiên, trước đây rất khó trèo lên mái nên một số chủ nuôi đã để gà mái ngủ trên mái nhưng đây không phải là cách lâu dài.

mot so cho khoc nua dem

Ba sợ liễu rậm trước mồ vì sao?

Ngày xưa, nhiều người già sẽ trồng một cây liễu trên mộ. Sau nhiều năm mà cây liễu vẫn còn sống, nó sẽ lớn lên và trở nên rậm rạp hơn, chúng ta đều biết sự thật cây liễu to lớn như thế nào. Do chúng được nuôi dưỡng bởi phần linh khí của người đã mất.

Nếu như cây liễu cây mọc quá dày, rễ dưới lòng đất phát triển tốt đương nhiên sẽ kéo dài vào trong mộ. Vì lý do này, nhiều người lo lắng cây liễu mọc quá dày sẽ cản trở sự nguyên vẹn của quan tài người quá cố. Bởi vậy bạn không nên trồng liễu ở những khu vực cho mộ phần để tránh những điều không may mắn có thể xảy ra. Ngoài ra, khi cây liễu trước mộ quá rậm sẽ khiến cho ngôi mộ dễ bị động chạm ảnh hưởng tới tài lộc, vận khí của con cháu dòng họ về sau. 

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link