Tổ tiên dạy chẳng lệch đi đâu: Miệng của người mẹ là phong thủy của cuộc đời con, tại vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói miệng của người mẹ là phong thủy của cuộc đời con, vậy ý nghĩa của câu nói này như thế nào hãy cùng tìm hiểu nhé!

Miệng của người mẹ là phong thủy của cuộc đời con tại vì sao? 

Lời nói của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến suy nghĩ của con: Người lớn thường chẳng bao giờ nhớ những lời người lớn nói ra nhưng trẻ em sẽ có những ấn tượng khó quên với những lời nói đó, thậm chí "ghim" vào lòng suốt cả cuộc đời. Những lời nói tưởng chừng như đơn giản, được thốt ra khi người lớn cảm thấy khó chịu, tức giận nhưng nói trước mặt trẻ, sẽ khiến chúng dần cảm thấy bức bối và có ác cảm.

Người xưa cũng thường nói rằng phúc đức tại mẫu. Một người mẹ luôn biết cách đối nhân xử thế, ôn nhu hiền hòa, tốt bụng lương thiện, sẽ giúp cho con cái của mình nhận được nhiều phúc báo về sau. Ngược lại một người mẹ luôn làm những điều sai trái, độc ác ích kỷ buôn gian bán lận thì con cái sẽ nhận nhiều nghiệp báo.

loi noi cua me la phong thuy

Cách diễn đạt của mẹ quyết định thế giới quan của con: Những đứa trẻ chưa hiểu chuyện, đôi khi bố mẹ nói thế nào, con nghe như vậy. Thái độ và lời nói của người lớn mang theo sự đả kích, áp chế, dần dần cảm giác bi quan, hoài nghi "ngấm" trong tư duy trẻ, khiến chúng khó có thể thành công trong cuộc đời.

Lời nói từ bố mẹ chất chứa sự thù hận, con cái nghe được, dễ khiến chúng tin rằng cuộc sống xung quanh chẳng tốt đẹp gì, toàn những kẻ lọc lừa, không đáng tin. Lời nói từ bố mẹ vốn dĩ đầy sự bao dung, con cái trực tiếp cảm nhận được, lớn lên biết yêu thương, đối xử hoà thuận với mọi người xung quanh.

Con trẻ nhận được sự khích lệ, động viên của bố mẹ, khi trưởng thành sẽ là những đứa trẻ hạnh phúc, biết tới biết lùi, biết trao gửi niềm tin và điều chỉnh lời nói. Nếu con trẻ thường xuyên nhận những lời mỉa mai, trách cứ thì cuộc sống của sẽ dần chỉ cảm thấy bản thân vô dụng, kém cỏi và tự ti.

loi noi cua me la phong thuy doi con

Những từ thốt ra từ người mẹ phản ánh sự tu dưỡng cả đời: Cha mẹ chính là tấm gương cho con cái của mình, bởi vậy tất cả những gì người mẹ thốt ra đều ảnh hưởng rất nhiều tới suy nghĩ, tính cách cũng như cách hành xử của con trẻ. Mặc dù người xưa cũng có câu cha mẹ sinh con trời sinh tính, nhưng không thể phủ nhận rằng cách giáo dục, cư xử của cha mẹ với con cái sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới thế giới quan của chúng. Từ đó, con trẻ dần dần hình thành nhân cách riêng của mình.

Một đứa trẻ nếu như sinh ra trong một gia đình mà cha mẹ thường xuyên nói ra những lời lẽ thô tục thiếu văn hóa, thì ít nhiều đứa trẻ đó cũng sẽ bị nhiễm cách nói chuyện thiếu văn hóa đó. Và dần dần chúng sẽ cảm thấy chuyện nói tục chửi bậy là hết sức bình thường không phải chuyện to tát.

Theo:  xevathethao.vn copy link