Cục nóng điều hòa kêu to như xay lúa, làm theo cách này máy chạy êm ru, không tốn tiền gọi thợ

( PHUNUTODAY ) - Cục nóng điều hòa bỗng dưng kêu to, chủ nhà cần xử lý sớm kẻo gây hỏng hóc, hậu quả khôn lường.

Trong mùa hè, việc sử dụng máy điều hòa tăng lên đáng kể. Nếu bạn nghe thấy tiếng ồn lớn từ cục nóng của máy điều hòa trong một ngày, thay vì gọi thợ ngay lập tức, bạn có thể tự kiểm tra để xem có thể xác định được sự cố và khắc phục nó hay không.

Không lắp ron cao su hoặc dùng lâu năm ron cao su bị chai, bị mất

Trường hợp phổ biến là khi dàn nóng rung lắc mạnh và phát ra tiếng ồn lớn do không lắp ron cao su hoặc sử dụng ron cao su bị chai, hỏng. Dàn nóng của máy điều hòa thường được đặt ở ngoài trời, phải chịu đựng các điều kiện thời tiết như mưa, nắng, gió,... trong quá trình sử dụng.

cuc-nong-dieu-hoa-1133

Các tấm đệm cao su dưới tác động của thời tiết có thể bị cứng, chai hoặc hỏng hoàn toàn, gây tạo ra khoảng trống và lỗ hổng. Ngoài ra, các ốc bắt chân đế cũng có thể bị lỏng, gây ra rung mạnh và tiếng kêu. Bạn có thể thay thế ron cao su hoặc siết chặt các ốc bắt chân đế để khắc phục vấn đề này.

Nếu lỗi do thợ quên lắp ron cao su khi lắp đặt, bạn nên đề nghị để thợ này bị sa thải. Việc sửa lỗi do một người đã làm sai sẽ gây phiền toái và tốn thời gian của các thợ khác, ảnh hưởng đến nhiều người.

Cục nóng lâu ngày không được vệ sinh

Nhiều gia đình khi sử dụng máy lạnh thường chỉ tập trung vệ sinh dàn lạnh bên trong nhà mà bỏ qua việc vệ sinh dàn nóng bên ngoài.

Tuy nhiên, dàn nóng cũng dễ bị bám bẩn do hoạt động ở ngoài trời, làm máy hoạt động không trơn tru và phát ra tiếng ồn khó chịu. Vì vậy, cần thường xuyên vệ sinh dàn nóng để đảm bảo máy lạnh hoạt động hiệu quả nhất.

Vật lạ rơi vào trong dàn nóng

Đây cũng là một nguyên nhân tương tự như số 3, nhưng không phải do bụi bẩn bám lâu ngày mà là do vật lạ bị kẹt và gây cản trở trong cục nóng của máy điều hòa. Điều này có thể xảy ra khi một số động vật như chuột, thằn lằn...đột nhập vào và rơi vào trong đó.

Tình huống này gây ra tiếng ồn và mùi hôi khó chịu. Do đó, nếu có nghi ngờ về việc này, bạn cần điều tra nguyên nhân và xử lý vấn đề ngay lập tức.

cuc-nong-dieu-hoa-keu-to-nhu-xay

Quạt gió của dàn nóng điều hòa gặp sự cố

Trong mùa mưa, thường xảy ra vấn đề khi cánh quạt gió của dàn nóng điều hòa bị tiếp xúc với nước mưa, làm cho dầu bên trong máy khô đi và gây ra tiếng kêu khó chịu.

Ngoài ra, quạt cũng có thể bị hư hỏng, làm cho quạt quay không đồng trục. Nếu dây điện trong dàn nóng va chạm với quạt, cũng sẽ tạo ra tiếng kêu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link