Cùng làm dầu gội tự nhiên chăm sóc tóc mùa đông cho bé yêu các mẹ nhé!

07:58, Thứ năm 24/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Dầu gội tự chế này giúp làm sạch tóc cho bé như bất kỳ loại dầu gội có giá đắt đỏ khác. Đặc biệt chúng lại không có chứa hóa chất để có thể gây hại cho sức khỏe em bé nhà bạn được.

(Phunutoday)- Cũng như nhiều cha mẹ trẻ khác, khi sử dụng dầu gội đầu trên thị trường, tôi rất lo ngại về những tác dụng phụ của hóa chất trong các sản phẩm này. Vì thế, tôi luôn tìm hiểu và muốn tự chế được một loại dầu gội đầu thật tự nhiên cho làn da non nớt của bé.

Tôi đã đem những băn khoăn này của tôi chia sẻ với bà ngoại cháu. Nhưng bà ngoại của cháu cứ bảo tôi quá cầu kỳ và cẩn thận. Bà bảo lúc trước khi tôi còn bé, bà chả cần phải mất tiền mua dầu gội đầu xịn cũng chẳng phải dày công tự làm dầu gội đầu tự nhiên cho tôi mà tóc tôi vẫn sạch sẽ, khỏe mạnh. Bà tiết lộ chỉ cần gội đầu bằng chanh, thế là mái tóc của tôi đã sạch hết gàu và còn đen mượt, mềm mại nữa.
 
Cũng như nhiều cha mẹ trẻ khác, khi sử dụng dầu gội đầu trên thị trường, tôi rất lo ngại về những tác dụng phụ của hóa chất trong các sản phẩm này.

Tôi cũng đã hỏi qua một vài người bạn của mình cũng đang có con nhỏ, nhưng bạn tôi bảo họ cũng lo ngại về tác dụng phụ có trong những loại dầu gội cho trẻ nhưng thực sự họ không nghĩ có thể tự chế một sản phẩm dầu gội dành riêng cho con vì họ sợ mất quá nhiều thời gian cho việc này. Tuy nhiên, sau nhiều ngày khám phá công thức tự làm dầu gội cho bé, tôi mới phát hiện ra rằng tự chế dầu gội cho bé thực sự không mất nhiều thời gian như tôi và các mẹ có con nhỏ tưởng. Thực tế, nó lại khá đơn giản đấy các mẹ ạ.

Tôi đã thực hiện thành công công thức tự chế dầu gội đầu cho con chỉ trong 10 phút. Và khi gội đầu cho con bằng dầu gội đầu tự chế này, tôi cũng thực sự hài lòng vì thấy chúng khiến da đầu của con rất sạch sẽ, mái tóc thì mềm mại và óng mượt hơn hẳn so với trước. 
 
Ảnh minh họa
Tôi đã thực hiện thành công công thức tự chế dầu gội đầu cho con chỉ trong 10 phút. Và khi gội đầu cho con bằng dầu gội đầu tự chế này, tôi cũng thực sự hài lòng vì thấy chúng khiến da đầu của con rất sạch sẽ, mái tóc thì mềm mại

Thành phần tự chế dầu gội cho bé

- 4 muỗng canh xà phòng Castile (bạn có thể mua chúng tại các siêu thị).

Trước tiên, nếu bạn thực sự muốn bắt đầu tự chế dầu gội tự nhiên tốt nhất cho con thì bạn cần phải hạn chế sử dụng các dung dịch kiềm vì da dầu của bé rất mỏng manh và dễ bị kích ứng.

Do đó, hãy tìm những nguyên liệu cho dầu gội bằng xà phòng Castile (chiết xuất chủ yếu từ dầu thực vật tinh khiết, chủ yếu là dầu ô liu). Đây là loại xà phòng tự nhiên không mùi rất tốt cho da của bé, chúng giúp làm sạch nhẹ nhàng và tự nhiên. Bên cạnh đó nguyên liệu này cũng giúp làn da bé thơm tho hơn và được coi là một loại kem dưỡng ẩm tinh tế cho da đầu của bé. 
 
Ảnh minh họa
4 muỗng canh xà phòng Castile (bạn có thể mua chúng tại các siêu thị).
 
- 1 đến 2 giọt dầu hoa oải hương tinh khiết hoặc tinh dầu lô hội cũng là một sự lựa chọn tốt cho bé vì an toàn và có tác dụng làm dịu làn da trẻ.

- 1 lọ nước cất: nước suối tinh khiết hoặc nước mưa.

Những bước tự chế dầu gội cho bé yêu

1. Đun sôi nước cất và đợi cho chúng nguội mát trong khoảng 10 phút. 
 
1 đến 2 giọt dầu hoa oải hương tinh khiết hoặc tinh dầu lô hội cũng là một sự lựa chọn tốt cho bé vì an toàn và có tác dụng làm dịu làn da trẻ.

2. Đổ nước cất vào một bát thủy tinh và thêm các thanh xà phòng vào và khuấy đều cho đến khi xà phòng được hòa tan trong nước.

3. Tiếp theo thêm tinh dầu hoa oải hương hoặc lô hội  vào và tiếp tục khuấy đều cho đến khi chúng thành một hỗn hợp pha trộn.

4. Đổ một cách cẩn thận hỗn hợp trên vào một chai nhỏ để dễ sử dụng trong khi tắm cho em bé nhà bạn.
 
1 lọ nước cất: nước suối tinh khiết hoặc nước mưa.
5. Bảo quản dầu gội tự chế cho bé ở nơi khô mát và nhớ lắc chai nhẹ nhàng trước khi sử dụng nhé.

6. Nếu muốn thay đổi thành phần dầu gội cho bé yêu, bạn có thể bắt đầu thử nghiệm bằng cách thêm vào trà hoa cúc hoặc các loại thảo mộc thả vào nước cất khi đang sun sôi và sau đó để chúng mát trở lại rồi mới bổ sung thêm các thành phần trên nhé. 
 
Ảnh minh họa
Dầu gội tự chế này chắc chắn sẽ không có nhiều bọt như các loại dầu gội thương mại khác của bé đâu các mẹ ạ. Nhưng nó cũng giúp làm sạch tóc cho bé như bất kỳ loại dầu gội đầu có giá đắt đỏ khác.
 

Lưu ý



- Dầu gội tự chế này chắc chắn sẽ không có nhiều bọt như các loại dầu gội thương mại khác của bé đâu các mẹ ạ. Nhưng nó cũng giúp làm sạch tóc cho bé như bất kỳ loại dầu gội đầu có giá đắt đỏ khác. Đặc biệt chúng lại không có chứa hóa chất để có thể gây hại cho sức khỏe em bé nhà bạn được.

Thanh Giang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc