Cúng Rằm nhớ đặt loại quả này lên bàn thờ, bề trên gật đầu ưng ý, ban phước lành tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thủy cho biết, nếu bạn đặt những loại quả này lên bàn thờ sẽ vô cùng may mắn, hanh thông.

Thanh long

Một trong những loại quả nên dùng để thắp hương cúng Rằm đó là thanh long.

Quả thanh long có màu đỏ và những tua màu xanh luôn mang tới sự may mắn cho gia chủ. Thanh Long có vẻ ngoài thanh nhã, sang trọng, thanh long cũng là một loại quả được các bà các mẹ lựa chọn để trang trí trên bàn thờ gia tiên. Màu đỏ hồng đẹp mắt, thanh long được bày khéo léo sẽ tạo sự hài hòa, bắt mắt về màu sắc. Không chỉ đẹp ở vẻ ngoài mà còn ở tên gọi, bởi theo quan niệm người dân, nếu như đầu năm được rồng ghé thăm nhà thì cả năm được may mắn, phát tài phát lộc.

Hình dáng bên ngoài của trái thanh long có hình thù độc đáo như rồng mây hội tụ nên mang đến ý nghĩa tâm linh vô cùng sâu sắc và ấn tượng. Chính vì vậy, có rất nhiều gia đình chọn loại trái này để thắp hương nhằm ngụ ý thể hiện sự phát tài và phái lộc. Hơn nữa, trái cây này cũng rất tốt cho sức khỏe của con người.

ipiccy_image

Quả táo

Trong phong thủy, quả táo tượng trưng cho sự bình yên và mọi điều được hòa hợp. Loại quả này cũng được ưa chuộng vì có màu đỏ, mang ý nghĩa tốt làn, đại diện cho Hỏa.

Quả cam

Trong danh sách các loại quả được ưa chuộng để bày lên ban thờ cúng Rằm, không thể thiếu cam. Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cam được coi là “phương tiện” để gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công. Hơn nữa, quả cam để được lâu trên bàn thờ và có mùi vô cùng thơm.

images (1)

Quả xoài

Xoài tượng trưng cho mong cầu có được cuộc sống sung túc, tài lộc, luôn mang lại nhiều may mắn cho chủ nhà. Chính vì vậy, trong ngày Rằm, bạn có thể lựa chọn quả xoài để thắp hương.

Lưu ý: Tùy vào từng vùng miền, địa phương và quan niệm gia đình mà có thể lựa chọn những loại quả khác nhau.

Khi chọn quả thờ cúng bạn nên chọn quả hơi cứng một chút, quả vẫn còn ương chưa chín hẳn, bởi nếu bạn chọn quả chín sẽ dễ bị nẫu không tốt cho phong thủy.

download (8)

Mâm cúng Rằm cần chú ý những gì?

Theo các chuyên gia, cúng Rằm Mùng 1 không nhất thiết phải có mâm cao cỗ đầy, mà tùy thuộc vào hoàn cảnh, điều kiện kinh tế gia đình để chuẩn bị sao cho phù hợp, miễn là có lòng thành.

Thông thường, sẽ có 2 mâm cỗ cúng trong ngày Rằm tháng Giêng, bao gồm 1 mâm cỗ chay dâng Phật và 1 mâm cỗ mặn cúng gia tiên. Trong đó:

Mâm lễ chay cúng Phật gồm: Hoa quả, chè xôi, các món làm từ đậu, canh xào không thêm nhiều hương liệu, bánh trôi nước (Ở một số nơi, trong mâm lễ phải có bánh trôi. Việc ăn bánh trôi (chè trôi nước) trong ngày Tết Nguyên Tiêu mang ý nghĩa là mong muốn mọi việc quanh năm được hanh thông, thuận lợi, trôi chảy. Cỗ chay tùy loại, có từ 10,12 hoặc 25 món, ăn chay là một cách hướng tới sự cân bằng và thanh thản trong tâm hồn.

Mâm lễ mặn cúng gia tiên bao gồm các món như 5 lạng thịt vai luộc, 1 bát canh (canh măng, canh mọc…), 1 đĩa xào thập cẩm, 1 đĩa nem, 1 đĩa giò, 1 đĩa xôi gấc, 1 đĩa hoa quả, hoa tươi, trầu cau, rượu nước, đèn nến, vàng mã…

Theo:  xevathethao.vn copy link