Học 9 ngành này ra trường không lo thiếu việc làm: Thu nhập "hốt bạc" có thể lên tới 2,2 tỷ đồng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 9 ngành sau khi ra trường không lo thiếu việc làm, thu nhập cao nhất lên đến 2,2 tỷ đồng.

Mỗi sinh viên sẽ có một định hướng khác nhau. Có người sẽ phát triển sự nghiệp theo đúng ngành, đúng nghề họ đã chọn ban đầu nhưng cũng có không ít sinh viên lựa chọn làm trái ngành để theo đuổi đam mê của bản thân. Dưới đây là 9 ngành sau khi ra trường không lo thiếu việc làm, thu nhập cao nhất lên đến 2,2 tỷ đồng.

Khi nói đến những công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học, Kristin Kelley - giám đốc tiếp thị tại CareerBuilder cho biết: "Trước đây đầu vào công việc hầu như luôn có yêu cầu về kinh nghiệm làm việc. Nhưng hiện tại thì thời thế đã thay đổi, việc đào tạo cán bộ nhân viên tại chỗ đang là một xu hướng. Sinh viên vừa mới tốt nghiệp nên nghiên cứu xem ngoài kia nhà tuyển dụng đang tìm kiếm điều gì để từ đó bản thiện bản thân hơn. Và cuối cùng, hãy luôn định hướng công việc một cách đúng đắn".

1. Ngành thực phẩm

Ngành thực phẩm được ứng dụng trong lĩnh vực ăn uống, an toàn thực phẩm… tất cả đều liên quan đến công nghệ thực phẩm; nhằm tối ưu hóa dinh dưỡng trong việc phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng.

hoc-9-nganh-nay-ra-truong-khong-lo-thieu-viec-lam-thu-nhap-hot-bac-o-the-len--toi-22 ty-dong_1

Ngành thực phẩm được đánh giá là một ngành học có nhiều triển vọng trong tương lai với cơ hội việc làm lớn cùng mức lương hấp dẫn. Sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ thực phẩm, sinh viên có thể dễ dàng xin việc tại các công ty, doanh nghiệp về thực phẩm. Theo thống kê, mức lương cao nhất thuộc về lương quản lý nhà hàng: $ 48.392/năm (hơn 1,2 tỷ đồng/năm). Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 17,65%.

2. Bán lẻ

Ngành bán lẻ là gì không còn là câu hỏi quá xa lạ trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay.  Tuy nhiên, thị trường giao thương rộng lớn, đa dạng ngành nghề và đối tượng khách hàng. Đơn cử, lương giám đốc cửa hàng bán lẻ: $ 50.617/năm (hơn 1,25 tỷ đồng/năm). Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 12,35%.

3. Quảng cáo và Marketing

hoc-9-nganh-nay-ra-truong-khong-lo-thieu-viec-lam-thu-nhap-hot-bac-o-the-len--toi-22 ty-dong_2

Marketing - ngành nghề không bao giờ hết hot và không bao giờ sợ thất nghiệp bởi tính linh hoạt, sáng tạo của ngành này đòi hỏi những người làm marketer phải luôn năng động, sáng tạo và nhạy bén với những chuyển biến của thị trường. Lương giám đốc điều hành: $ 51.426/năm (hơn 1,27 tỷ đồng/năm). Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 7,06%.

4. Tự động hóa

Thời điểm hiện tại và trong tương lai vài chục năm tới, ngành tự động hóa vẫn có rất nhiều triển vọng nghề nghiệp bởi ngành này đóng vai trò chủ đạo trong cuộc cách mạng nghiệp 4.0.

- Lương kỹ thuật viên ô tô: $ 54.234/năm (hơn 1,3 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 5,29%.

5. Chăm sóc sức khỏe và dược phẩm

hoc-9-nganh-nay-ra-truong-khong-lo-thieu-viec-lam-thu-nhap-hot-bac-o-the-len--toi-22 ty-dong_3

Ngành Dược học là lĩnh vực khoa học ứng dụng, nghiên cứu về thuốc trên ba lĩnh vực chính gồm chế tạo ra nguyên liệu làm việc quá trình nghiên cứu mối liên quan giữa thuốc và cơ thể; cách vận dụng thuốc trong điều trị bệnh, cách sử dụng các chất lấy từ tự nhiên hay tổng hợp để chống lại bệnh tật, bảo vệ cơ thể và chăm sóc sức khỏe con người.

- Lương đại diện bán hàng dược phẩm: $ 88.866/năm (hơn 2,2 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 5,29%.

6. Hỗ trợ kinh doanh và Logistics

Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển trong quá trình sản xuất kinh doanh. Cụ thể là chuỗi các hoạt động bao gồm lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát các luồng chuyển dịch của hàng hóa, kiểm soát nguồn nguyên nhiên liệu vật tư (đầu vào) và sản phẩm cuối cùng (đầu ra) từ điểm xuất phát tới điểm tiêu thụ.

- Lương chuyên viên Logistics $ 53.101/năm (hơn 1,3 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 4,71%.

7. Vui chơi và giải trí

- Lương quay phim: $ 59.514/năm (hơn 1,4 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 4,71%.

hoc-9-nganh-nay-ra-truong-khong-lo-thieu-viec-lam-thu-nhap-hot-bac-o-the-len--toi-22 ty-dong_4

8. Tài chính và dịch vụ tài chính

- Lương của nhà phân tích tài chính: $ 63.146/năm (hơn 1,5 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 4,12%.

9. Xây dựng, máy móc

- Lương nhân viên thẩm định xây dựng: $ 62,543/năm (hơn 1,5 tỷ đồng/năm).

- Tỷ lệ những người được tuyển dụng ngay lần đầu: 3,53%.

Theo:  xevathethao.vn copy link