Cuộc chiến 3 sao của Juventus: Đến Platini cũng ngoảnh mặt

12:11, Thứ sáu 11/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngay sau khi “Bà đầm già” thành Turin tự ý điền thêm một sao lên trên logo đội bóng ngay ngoài sân Juventus Arena, hai đội bóng thành Milan đã chính thức nộp đơn kiện lên LĐBĐ Italia (FIGC).

Ngay sau khi “Bà đầm già” thành Turin tự ý điền thêm một sao lên trên logo đội bóng ngay ngoài sân Juventus Arena, hai đội bóng thành Milan đã chính thức nộp đơn kiện lên LĐBĐ Italia (FIGC).
[links()]
Trước hành động trên, Juventus đã đã phải “nhờ cậy” đến Michel Platini nhằm tác động tới vụ việc. Nhưng xem ra, tất cả những gì Bianconeri thu về được chỉ là con số 0 tròn trĩnh từ vị Chủ tịch UEFA.

Những tranh cãi xung quanh việc Juventus quyết tâm đưa thêm 1 sao vào logo của đội bóng đang trở thành đề tài nóng bỏng tại Italia. Xuất phát từ chiếc Cúp Scudetto mùa giải năm nay của đội chủ sân Juventus Arena.

Ngay sau chiến thắng 2-0 trước Cagliari vào Chủ nhật qua (chính thức vô địch), các cầu thủ của Juve đã bắt đầu tiệc tùng từ những chai rượu champagne có dán nhãn mác số 30- số lần vô địch của “Bà đầm già” tại Serie A.

Juve đang gặp trục trặc khi bảo vệ logo 3 sao của mình
Juve đang gặp trục trặc khi bảo vệ logo 3 sao của mình

Ngay cả trên trang web chính thức của CLB, họ cũng tuyên bố đội bóng sọc đen trắng đã chính thức giành được 30 danh hiệu Scudetto. Mặc dù trước đó, họ bị tước danh hiệu này hai lần (trong những năm 2005 và 2006) do liên quan tới vụ bê bối dàn xếp tỷ số Calciopoli gây rúng động nền bóng đá Italia (dính líu đến cả những trọng tài hàng đầu tại đây).

Tuy nhiên, trong khi chờ đợi quyết định cuối cùng của FIGC về việc có được tăng thêm 1 sao vào logo hay không thì vào ngày hôm qua, Juventus đã tự ý treo logo 3 sao ngay trước sân Juventus Arena. Điều này không lọt được qua tầm nhìn của cánh phóng viên và chỉ chờ có vậy, cả Inter và AC Milan đồng loạt vác đơn kiện lên FIGC nhờ giải quyết.

Theo đó, ý kiến đầu tiên mà Giancarlo Abete (Giám đốc FIGC) tiết lộ rằng, họ sẽ ra luật về logo cho các đội bóng và buộc Juventus phải chấp hành. Điều này dễ dẫn tới việc họ vẫn sẽ phải giữ nguyên logo (2 sao) khi FIGC không cho phép. “Liên đoàn sẽ đáp ứng mọi vấn đề theo đúng quy định và lịch sử của tất cả các CLB tại Serie A”, Abete cho biết.

Ngay sau đó, Juventus đã nhanh chân nhờ cậy đến Chủ tịch UEFA- Michel Platini, nhờ ông tác động tới FIGC nhằm xử lý có lợi cho “Bà đầm già”. Tuy nhiên, không những không nhận được sự giúp đỡ, Juventus chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán khi đích thân Platini phát biểu trên tờ Gazzetta dello Sport rằng: "Đó là vấn đề đối với người Italia".

Bản thân HLV Antonio Conte thì nhấn mạnh: “Làm thế nào để đội bóng luôn giành được danh hiệu số một là đủ”. Trong khi thủ môn Gianluigi Buffon chỉ nói đơn giản: “Tôi không muốn nói về điều đó”, còn đối với tiền đạo Alessandro Del Piero: “Chúng ta phải luôn tôn trọng các quyết định của FIGC”.

  • Thắng Lã
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc