"Cuộc chiến" mùa đông 2013: Hoạ tiết bàn cờ và Paisley

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Như được dự đoán từ trước, cơn lốc họa tiết kẻ ô bàn cờ là tâm điểm trong xu hướng thời trang của mùa đông năm nay. Tuy nhiên, sự trở lại bất ngờ của hoạ tiết Paisley thời gian gần đây đã làm nổ ra "cuộc đua" giành ngôi vị "hoạ tiết hot nhất mùa đông 2013".

1. Playing Chequers

Họa tiết bàn cờ (chequers) là sự kết hợp giữa kẻ sọc cùng các gam màu bắt mắt để cho ra đời họa tiết kẻ ô nổi bật. Giống như hầu hết các xu hướng họa tiết, họa tiết bàn cờ không chỉ dừng lại ở gam trắng - đen cơ bản hay áp dụng vào các thiết kế trang phục quen thuộc mà còn "lấn sân" sang những gam màu neon rực rỡ, những chất liệu và thiết kế độc đáo khác. Sành điệu và trẻ trung là những gì mà họa tiết lạ mắt này mang đến cho người mặc.

2. Paisley sống động

Họa tiết Paisley là hoa văn mô phỏng hoa lá cách điệu với những đường cong hay những hình khối xen kẽ nhau khá cầu kỳ, chi tiết. Họa tiết này có nguồn gốc từ xứ sở Ba Tư và những nước bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi đạo Hindu, tiêu biểu như Ấn Độ. Trong văn hoá châu Âu thế kỉ 17 - 18, họa tiết Paisley được coi như bùa hộ mệnh bảo vệ cho con người. Tuy nhiên, trong văn hóa hiện đại, giới trẻ coi Paisley như một biểu tượng của "sự nổi loạn".

Từ 2010 trở lại đây, làng thời trang thế giới một lần nữa lại được chứng kiến sự "đổ bộ" dày đặc của vô số những họa tiết đa sắc màu. Những thiết kế Paisley mới lạ liên tục được các NTK danh tiếng giới thiệu và trở thành trào lưu trên khắp thế giới. Và họa tiết Paisley một lần nữa mang không khí cổ điển và huyền bí quay lại mùa đông 2013.

Bản thân cả hai loại họa tiết bàn cờ và Paisley đều khá rối mắt và quá đủ nổi bật, vì vậy khi mặc những trang phục này bạn nên hạn chế độ "rườm rà", cũng như không cần quá nhiều phụ kiện cầu kỳ. Với những họa tiết màu đen-trắng thì những chiếc áo khoác kiểu dáng đơn giản và gam màu trơn nhưng nổi bật như hồng, xanh dương neon hot trend 2013 đi kèm phụ kiện gam màu trầm tính. Ngược lại, họa tiết với màu sắc nổi bật như vàng hay đỏ thì trang phục đi kèm nên là tông màu đen hoặc xám. Hãy lựa chọn cho mình loại hoạ tiết yêu thích nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn