Cuộc đấu trí với sát thủ gây án rung động Đồng Nai

10:33, Thứ hai 27/08/2012

( PHUNUTODAY ) - au khi thực hiện hành vi đồi bại, Phúc bóp cổ nạn nhân đến chết rồi kéo lê xác xuống suối, mổ bụng lấy đi một số bộ phận rồi dìm xác chị Loan xuống đáy suối cột vào một gốc tre rồi trở về nhà một cách bình thản.

Trong lúc vào rừng lấy củi, một phụ nữ bị hãm hiếp, giết chết dìm xác dưới dòng suối Cầu Quan ở xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Kinh khủng hơn, sau khi ra tay sát hại nạn nhân, tên sát nhân lạnh lùng cầm dao đốn củi mổ bụng, lấy đi một số nội tạng với mục đích xác sẽ không trương sình, nổi lên để tránh bị phát hiện.

Với những nỗ lực phá án hết mình của lực lượng công an, đặc biệt là dấu vết trầy xước trên cổ, gã hung thủ đã phải cúi đầu nhận tội sau nhiều giờ hắn giả vờ là người tốt tố cáo tội ác, đổ hết tội lỗi cho người anh trai đã cưu mang hắn trong thời gian trốn nã.

Hung thủ Trần Anh Phúc (SN 1986, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) chính là hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng này vào năm 2009.

Đến nay vụ án đã khép lại, nhưng khi ngồi với người viết điều tra viên của Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã kể lại những tình tiết mà chưa ai biết đến, xunh quanh vụ án một thời chấn động.

Người phụ nữ bị mất tích và bị sát hại kinh hoàng

Cuộc sống của người dân ở các vùng nông thôn nước ta bao đời nay đa số đều vận dụng củi để làm nhiên liệu đốt nhằm nấu nướng các bữa ăn trong gia đình. Chính vì vậy mà hình ảnh những người phụ nữ, trẻ em vào rừng kiếm củi là chuyện thường thấy ở thôn quê.

Hung thủ Trần Anh Phúc
Hung thủ Trần Anh Phúc

Điều tra viên công an huyện Long Thành kể rằng, vụ án cũng bắt đầu từ hòan cảnh như thế và cho đến nay dù đã lùi vào quá khứ, kẻ thủ ác đã trả giá nhưng nhiều người nghĩ lại vẫn khiếp đảm, không dám một mìnhvào rừng lấy củi như trước đây mà phải đi theo từng nhóm hoặc chịu tốn kém để sử dụng chất đốt khác trong sinh hoạt của gia đình.

Như thường lệ, cứ vài ngày người dân thường thấy chị Nguyễn Thị Loan (SN 1984, ngụ tổ 3, ấp Hương Phước, xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) vào rừng tràm ở gần nhà kiếm những cành củi khô chất thành bó cột lại gọn gàng mang về trữ trong nhà để dùng làm chất đốt trong sinh hoạt.

Nhưng chiều ngày 2/2/2009 thì lại khác, sau khi vác rựa ra khỏi nhà mãi đến chiều tối không thấy chị Loan quay về. Chồng chị là anh Trịnh Duy Oai (SN 1980) nhìn kim đồng hồ điểm 20 giờ đêm nhưng bóng dáng vợ anh vẫn biệt tăm.

Hằng ngày chị Loan có thói quen về nhà sớm trước khi mặt trời lặn, chính vì sự bất thường của vợ khiến anh Oai càng thêm lo lắng. Anh báo với chính quyền địa phương về sự mất tích của vợ.

Lực lượng công an ấp và xã Phước Tân huy động cùng với dân quân, quần chúng nhân dân vào cuộc tìm kiếm suốt đêm nhưng không được kết quả và chị Loan vẫn biệt tích một cách khó hiểu.

Sau một đêm ròng rã khắp nơi trên địa bàn, kể cả những cánh rừng tràm bạt ngàn xa, gần anh Oai cùng với người thân đều giẫm nát nhưng vẫn không sao tìm ra tung tích chị Loan.

Đến trưa ngày 3/2 lực lượng dân quân xã Phước Tân phát hiện trong khu rừng tràm có một đôi dép Lào mòn nằm lăn lóc, cạnh đó một bộ quần áo nữ để không gọn gàng. Ngay sau đó được người thân xác định chính là của chị Loan.

Cơ quan chức năng phát hiện thi thể nạn nhân
Cơ quan chức năng phát hiện thi thể nạn nhân

Lúc này Công an xã Phước Tân huy động thêm lực lượng tiếp tục tìm kiếm khoanh vùng còn phát hiện cây rựa mà hằng ngày chị Loan dùng để chặt củi, cùng với những cành củi khô có giấu vừa mới chặt nằm vương vãi trong rừng tràm.

Đến lúc này công tác tìm kiếm chị Loan trong mọi người trở nên có cảm giác ớn lạnh, không gian ảm đạm trùm xuống cả một bầu trời, bởi những gì tìm thấy trong khu rừng và dấu vết để lại có thể chị Loan đã gặp nạn.

Tất cả các bụi cây, hốc đá trong rừng tràm đều được tìm kiếm không chừa một chỗ trống nào, nhưng vẫn không thấy chị. Chỉ còn con suối Cầu Quan chảy quanh co khu rừng tràm là chưa tìm đến, mọi người bèn nắm tay nhau lội theo dòng suối chảy xiết, cả mấy tiếng đồng hồ.

Đến một bụi tre gai rậm rạp dưới cái dốc cao, một thanh niên như chết đứng khi chân giẫm đúng ngay vật gì đó mềm mềm. Như một điều thiêng liêng kỳ lạ của người xấu số mách bảo, đó chính là thi thể xác chị Loan. Xác chị bị dìm dưới nước và được cột chặt dưới gốc tre trong tình trạng không mặc quần áo.

Thông tin vụ việc được cấp tốc báo lên các ngành chức năng địa phương, Công an huyện Long Thành và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai có mặt khám nghiệm hiện trường.

Do vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Thượng tá Trịnh Sáng – Phó Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Đồng Nai lúc bấy giờ cũng nhanh chóng xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra phá án.

Hay tin chị Loan bị sát hại, hàng trăm người dân hiếu kỳ đến vây quanh con suối Cầu Quan chờ xem vớt thi thể lên. Anh Oai như người điên dại, ngất đi nhiều lần bên dòng suối. Mọi người càng đau đớn hơn khi biết tin chị Loan có đứa con nhỏ chưa đầy 13 tháng tuổi.

Lật mặt tên sát nhân cực kỳ nguy hiểm

Lúc đó, trong lúc công tác khám nghiệm hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt, tử thi cần mổ gấp để lấy kết quả nhưng do người dân tập trung quá đông nên cơ quan chức năng đã đưa thi thể chị Loan về bệnh viện huyện để phục vụ công tác khám nghiệm.

Vì tính chất vụ án khá nghiêm trọng nên cả trung tâm Pháp y Đồng Nai và Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh cùng có mặt tham gia phẫu thuật rất thận trọng, ca mổ kéo dài gần 3 giờ đồng hồ.

Kết quả ban đầu cho thấy nạn nhân đã bị hãm hiếp, sau khi thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân, hung thủ dùng tay siết cổ nạn nhân đến chết rồi lấy dao chặt chém vào bụng bằng nhiều nhát lấy đi một số nội tạng.

Cùng lúc này tại hiện trường lực lượng công an đã được huy động tối đa để tìm manh mối. Một nguồn tin quý giá được một người dân đi đường cung cấp, vào thời gian trước vào sau khi xảy ra vụ án họ có thấy một thanh niên nhỏ con, có nước da ngăm đen xuất hiện lảng vảng ở khu rừng tràm.

Tiếp tục tìm manh mối, sau vài giờ dò la tin tức phát hiện một thanh niên tạm trú tại địa phương là Trần Anh Phúc (SN 1986, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ, tạm trú cùng ấp với chị Loan) có nhiều vết trầy trên mặt nên lập tức đưa Phúc bị đưa về công an xã đấu tranh.

Trả lời vì sao bị trầy xước trên mặt thì Phúc rất thành khẩn khai hết toàn bộ sự việc một cách rành mạch.

Theo Phúc khai, chiều 2/2, trong lúc đi ngang rừng tràm bỗng nhiên nghe tiếng kêu cứu thất thanh của một phụ nữ, Phúc chạy vào thấy anh ruột là Trần Ngọc Quý (SN 1984) đang cưỡng hiếp một phụ nữ nên Phúc can ngăn thì bị anh trai đánh, cào vào mặt.

Phúc vùng vẫy ra được bỏ chạy về nhà và sau đó không biết gì nữa. Ngay lập tức Quý bị áp giải đưa về trụ sở công an làm việc. Mặc dù đứa em ruột thẳng thừng khai hết hành vi tội lỗi của mình nhưng gần 6 tiếng đồng hồ, các điều tra viên đấu tranh liên tục Quý vẫn không thừa nhận mà miệng luôn kêu oan.

Ở phòng kế bên tại trụ sở Công an xã Phước Tân, Phúc rất bình tĩnh tố cáo hết hành vi phạm tội của anh mình.

Lúc này các điều tra viên khẳng định Quý quá cứng đầu, nhân chứng tố cáo, là đứa em trai của Quý và những lời tố cáo của Phúc rất phù hợp với hiện trường; nhưng Quý quyết định không nhận tội. Lúc này trời đã sập tối, các điều tra ai nấy đều mệt lả người vì kẻ phạm tội cứng đầu.

Thế nhưng, tội ác tày trời không thể che được qua ánh mắt của con người tội lỗi. Bằng những biện pháp nghiệp vụ chuyên môn, mãi đến 21 giờ cùng ngày, một trinh sát phát hiện trên lưng Phúc có vết trầy xước nên ê kíp điều tra tiến hành họp kín vài phút và chuyển mục tiêu sang Trần Anh Phúc.

Với bản chất con người từng có hành vi vi phạm pháp luật, Phúc chối leo lẻo và vẫn tiếp tục đỗ lỗi hết cho người anh ruột. Nhìn thẳng vào ánh mắt của Phúc, điều tra viên Cù Mạnh Chiến nói một cách quyết đoán:

“Hành vi phạm tội của anh chúng tôi đã rõ, chẳng qua muốn tạo điều kiện cho anh ăn năn hối cải để có cơ hội giảm nhẹ hình phạt, chúng tôi đã lấy mẫu da dính trên móng tay của nạn nhân đi xét nghiệm ADN, trong vòng một giờ nữa sẽ có kết quả, lúc đó anh đừng hòng chối tội cũng không còn kịp nữa”.

Nghe điều tra viên nói những điều này khiến cho đôi mắt Phúc đỏ hoe, hắn bắt đầu run lên, giọng không rõ lời. Phúc xin cán bộ điều tra hút liền một lúc 5 điếu thuốc Jet rồi hắn bắt đầu thành khẩn khai hết tội lỗi của mình một cách khủng khiếp khiến ai nấy đều bàng hoàng.

Vào năm 2007, Phúc trốn trại giam ở TP. Cần Thơ và bị công an địa phương này truy nã về hành vi “trộm cắp tài sản”. Sau khi bỏ trốn khỏi địa phương, Phúc dẫn theo bạn gái lên TP. Biên Hòa sống lang thang rồi được anh trai, là Quý đưa về sống chung nhà ở xã Phước Tân.

Phúc làm phụ hồ và thợ sơn nước, cô bạn gái dẫn theo sống như vợ chồng với hắn và có với nhau bé gái được 6 tháng tuổi. Chiều ngày 2/2, thấy chị Loan đang đốn củi trong rừng tràm, Phúc nỗi máu tà dâm có ý định hãm hiếp chị Loan nên về nhà lấy một cây dao quay trở lại nói với chị Loan “để em chặt củi giúp chị”.

Trong lúc chị Loan không cảnh giác, quan sát thấy khu rừng tràm vắng người qua lại, Phúc khống chế dở trò đồi bại. Chị Loan chống cự cào vào mặt và cổ nên hắn bị trầy xước. Mặc dù nạn nhân cố chống cự nhưng cũng không thể thắng được kẻ tà dâm trai trẻ, lực lưỡng.

Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, Phúc bóp cổ nạn nhân đến chết rồi kéo lê xác xuống suối, mổ bụng lấy đi một số bộ phận ném đâu đó rồi dìm xác chị Loan xuống đáy suối cột vào một gốc tre rồi trở về nhà một cách bình thản.

Ngoài ra hắn còn khai nhận là đối tượng nghiện ma túy nặng và bị nhiễm HIV 6 năm. Theo gia đình cho biết chị Loan còn bị mất 1 đôi bông tai và 1 nhẫn cưới.

Sau khi gây án, Phúc rất ma mãnh chối tội và nhẫn tâm đổ hết tội lỗi cho người anh trai bấy lâu cưu mang giúp đỡ hắn.

Tội ác tày trời của tên Phúc cuối cùng cũng phải trả giá. Với tội chồng tội mang tính chất có hệ thông như: trộm cắp tài sản, cướp tài sản, hiếp dâm, giết người”, tên ác thú đã nhận một hình phạt thích đáng, là bị tuyên án phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

  • Ngân Nga

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc