Người xưa nói: 'Đàn ông sợ mày chữ bát, phụ nữ sợ mũi cong'?, vì sao thế?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa rất chú trọng yếu tố nhân tướng học, bởi thế có câu rằng: "Đàn ông sợ mày chữ bát, phụ nữ sợ mũi cong?, ý nghĩa là gì?

Nhân tướng học là gì? Nhân tướng học là một cách xem tướng số cơ bản từ thời ông bà ngày xưa. Đây là phương pháp dự đoán vận mệnh của con người để hiểu rõ hơn về tính cách, sự nghiệp.

Ngày nay, các nhà nghiên cứu nhân tướng học hiện đại chú ý rất nhiều đến các biểu hiện bên ngoài của con người để đánh giá về tâm lý, cá tính và có thể là tương lai của một người. Tuy vậy, cũng có câu “Đức năng thắng số” của ông bà ta ngày xưa, câu nói mang ý nghĩa số mệnh đều có thể hoàn toàn thay đổi, phụ thuộc vào phúc đức của mỗi người, đức do ông bà, cha mẹ để lại.

người xưa rất chú trọng tới nhân tướng học

người xưa rất chú trọng tới nhân tướng học

Đàn ông sợ mày chữ bát

Về mặt thẩm mỹ, lông mày được ví như một tấm rèm cửa che cho đôi mắt vì đôi mắt được ví như cửa sổ của tâm hồn, nó cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận xét mức độ tướng mạo.

Lông mày thường xuất hiện cùng lúc với đôi mắt, giống như khi miêu tả một người đàn ông ưa nhìn, người ta sẽ nói “mày kiếm và mắt sao” hoặc “mày to và mắt to”.

Nếu lông mày của một người không đẹp, khi người khác nhìn thấy lần đầu tiên, họ sẽ nghĩ rằng người đó tướng mạo không tốt. Trong ấn tượng của người thường, phụ nữ là phái yếu nên về mặt thẩm mỹ, lông mày của phụ nữ sẽ hơi mảnh và cong. Ví dụ như “lông mày lá liễu, lông mày lưỡi liềm”.

Đàn ông là người mạnh mẽ và cương quyết trong mắt phụ nữ, vì vậy đàn ông nên để lông mày rậm và sắc nét hơn. Ví dụ như “lông mày lưỡi kiếm, lông mày bẹt”,... Dáng lông mày có rất nhiều loại nhưng có một dáng không ai ưng ý, đó chính là dáng “lông mày chữ bát”.

Dáng lông mày này là hai đầu lông mày tạo thành chữ 八, đuôi mày cao và đuôi mày thấp. Nếu để ý quan sát trong cuộc sống, chúng ta sẽ thấy rằng khi những người như vậy không vui thì lông mày của họ sẽ cụp xuống.

Có lẽ cũng chính vì lý do này mà người xưa cho rằng, tướng lông mày này không may mắn, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến vận thế của người đàn ông, từ đó ảnh hưởng đến sự giao tiếp, hòa hợp.

Lông mày chữ bát sẽ khiến tướng mạo bị giảm đi rất nhiều. Đồng thời, dáng lông mày này không những không ưa nhìn mà còn tạo cho người nhìn cảm giác sắp có chuyện chẳng lành, căng thẳng.

Đàn ông sợ mày chữ bát

Đàn ông sợ mày chữ bát

Phụ nữ sợ mũi cong

Trong con mắt của người xưa, người phụ nữ có 3 đường cong trên mũi thì không thể lấy chồng. 3 đường này cho thấy cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ sẽ không mấy tốt đẹp, có thể có từ hai cuộc hôn nhân trở lên, thậm chí nhiều hơn có thể bị góa bụa.

Trên thực tế, không riêng gì phụ nữ, nếu đàn ông mũi có 3 nếp gấp khúc sẽ có tính nóng nảy, ương ngạnh, không nghe lời người khác thuyết phục.

“Mũi cong” của đàn ông dường như cũng gây cho người ta một loại áp lực, kiểu người này mang đến cho người ta cảm giác cáu kỉnh và không dễ hòa đồng.

Thời xưa, ông cha rất coi trọng tướng mạo, nếu ấn tượng ban đầu không tốt thì cuộc sống của người này có thể bị ảnh hưởng, đó cũng là điều hợp với bản chất con người.

Từ những câu nói thông thường như vậy cũng phản ánh sự kỳ vọng của cổ nhân đối với thế hệ mai sau. Lông mày là một trong sáu ngũ quan của mỗi người. Mỗi người sẽ có kiểu lông mày khác nhau, biểu hiện tính cách khác nhau. Dựa theo nhân tướng học, chúng ta sẽ luận đoán được tính cách và vận mệnh.

Người hiện đại không giống người xưa, cho rằng số mệnh của con người là do ông trời định sẵn, huống chi là lông mày có thể ảnh hưởng đến cuộc đời của một người. Hơn nữa, với sự phát triển của công nghệ, bất kể ai không hài lòng với ngoại hình của mình đều có thể đến bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện.

Mỗi người đều có ngoại hình khác nhau. Nếu mọi người trông giống hệt nhau, thế giới sẽ mất đi nhiều màu sắc. Ngoại hình khác nhau và hình dáng khác nhau làm cho thế giới phong phú hơn. Không thể đánh giá một người tốt hay xấu chỉ dựa trên một đặc điểm nào đó trên khuôn mặt, suy cho cùng, tướng mạo của một người không thể tự mình quyết định được.

Người xưa vốn chưa có công nghệ tiên tiến, nếu muốn không bị đói họ sẽ không còn cách nào khác ngoài việc cầu cho mưa thuận gió hòa. Do đó, con người chỉ có thể bày tỏ sự khao khát và mưu cầu cuộc sống tốt đẹp qua những câu nói, ca dao tục ngữ được truyền lại tới tận ngày nay.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link