Quang Hải trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018

( PHUNUTODAY ) - Sau những cống hiến lớn lao cho ĐT Việt Nam, tỏa sáng rực rỡ trong hành trình vô địch AFF Cup 2018, Nguyễn Quang Hải đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018.

Sau 10 năm chờ đợi, đội tuyển Việt Nam đã lần thứ hai lên ngôi vô địch AFF Cup bằng chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước đội tuyển Malaysia.

Cùng với chức vô địch Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam còn nhận thêm một danh hiệu nữa. Đó là "Cầu thủ hay nhất giải đấu" do ban tổ chức AFF Cup trao tặng cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Quang Hải trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018.

Quang Hải trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2018.

Không chỉ ghi bàn, Quang Hải được coi là nhạc trưởng của "Những ngôi sao vàng". Dường như mọi đường tấn công nguy hiểm đều đi qua chân tiền vệ tài hoa này. Cũng chính vì quá quan trọng trong sơ đồ của Park Hang-seo, Hải luôn bị đối thủ vào bóng quyết liệt. Trong trận đấu lượt về với Malaysia, anh đã nhận không dưới 12 tình huống phạm lỗi của đối thủ.

Dù vậy, sau khi tiếng còi mãn cuộc được cất lên, mọi nỗ lực của Quang Hải đã đem lại thành quả. Anh giúp Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi và xuất sắc trở thành cầu thủ tiêu biểu của giải đấu. Quang Hải được nhà tài trợ giải đấu tặng 10.000 USD (khoảng 232 triệu VNĐ).

Tiền vệ sinh năm 1997 đóng góp 3 bàn thắng, 2 đường kiến tạo và thi đấu trong cả 8 trận tại chiến dịch năm nay. Các pha lập công của anh được ghi trong trận đấu với đội tuyển Lào, Campuchia ở vòng bảng và Philippines ở trận bán kết lượt về.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn