Cuộc sống có 1 việc vô ích, nhưng nhiều người vẫn đổ xô làm để rồi tự chuốc lấy khổ

( PHUNUTODAY ) - So sánh người với người, chỉ khiến người ta càng thêm tức giận. Bởi, cảm giác bị đem ra so sánh chỉ càng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu, đau khổ vô cùng.

1. Cổ nhân dạy: Núi cao còn có núi cao hơn, người giỏi còn có người giỏi hơn. Thực tế, chúng ta không bằng người khác là do không đủ tài. Vậy nên, thay vị tỵ nạnh, hãy nỗ lực cố gắng nhiều hơn nữa để cuộc sống ngày càng tốt đẹp.

b23c2d07b4a8efea2dcca505057f544ed03bef55

2. Dù thành tựu lớn hay nhỏ, ngoại hình xấu hay đẹp, cũng không cần phải so sánh quá nhiều. Càng không cần lúc nào cũng phải dõi theo người khác, để rồi mất ăn mất ngủ. Mỗi người đều có cách sống và giá trị quan của riêng mình. Tại sao, không trân trọng hạnh phúc mình đang có? Mà lại tốn công phá hoại hạnh phúc của người khác?

3. So sánh người với người, chỉ khiến người ta càng thêm tức giận. Bởi, cảm giác bị đem ra so sánh chỉ càng khiến cho người ta cảm thấy khó chịu, đau khổ vô cùng. Thế nên, bạn đừng nên so sánh bản thân với người khác. Càng không nên so sánh người khác với người khác. Tôn trọng mình và hãy tôn trọng người. 

4. Đừng ngưỡng mộ hạnh phúc của người khác một cách mù quáng, bởi hạnh phúc ấy chưa chắc đã phù hợp với chúng ta. Giống như một đôi giày dù đắt đến mức nào, nếu không vừa chân cũng sẽ gây ra đau đớn. 

5. Có tham vọng là tốt, nhưng phải biết điểm dừng. Đừng hễ một chút là so sánh sự giàu có và thành tích của mình với người khác. Có thể khiêm tốn làm người, làm những việc thiết thực khiến cho bản thân được những ngày tốt đẹp, có thể hưởng thụ cuộc sống, lại tránh được vô vàn rắc rối. Như vậy mới chính là hạnh phúc thực sự.

Theo:  xevathethao.vn copy link