Người khôn ngoan cả đời không làm 3 việc: Việc thứ 2 nhiều người vẫn thường xuyên làm rồi đánh mất mọi thứ

( PHUNUTODAY ) - 3 việc kiêng kỵ không nên làm để cuộc sống lên như diều gặp gió.

Đầu tiên, không hỏi về tương lai, hãy sống cho hiện tại

Nhiều người trong chúng ta đang tự chuốc hết phiền phức cho chính mình khi liên tục phải suy nghĩ về kết quả của cuộc đời tương lai.

Nếu tưởng tượng ra một viễn cảnh tươi đẹp, đôi khi suy nghĩ đó khiến bạn chủ quan. Nhưng một số người lại lo lắng về một tương lai không chắc chắn/

Nhưng thực tế thì hạnh phúc của con người thường đến từ sự không chắc chắn của tương lai. Chỉ cần tưởng tượng rằng có thể nhìn thấu tướng mạo sau 80 tuổi liệu bạn còn hào hức về cuộc sống.

20-Shocking-Pictures-Illustrate-The-Sad-Reality-Of-Everyday-Life-5

Hạnh phúc của con người đến từ quá trình mưu cầu hạnh phúc chứ không phải là kết quả thỏa mãn hạnh phúc. Vì thế lo lắng chuyện tương lai vô căn cứ chỉ khiến cho bản thân thêm khó chịu mà thôi.

Bởi vậy người Do thái tin rằng hãy sống và tận hưởng cảm xúc ở hiện tại, đừng lo lắng hay vui mừng trước cho những câu chuyện ở tương lai. Hạnh phúc của con người đến từ quá trình theo đuổi hạnh phúc chứ không phải là kết quả của hạnh phúc được thoả mãn.

Thứ hai, không mượn tiền của bạn bè

Trên đời này khi bạn cho một người bạn vay tiền, chính bạn sẽ phải trả lãi cho việc mất đi tình bạn.

Nguoi-khon-ngoan-se-khong-lam-10-dieu-gay-lang-phi-thoi-gian-nay-lang-phi-thoi-gian-1-1625649343-294-width600height350

Khi gặp khó khăn đừng đi vay trả lãi để làm giàu hoặc để vượt qua khó khăn. Hãy nhớ vay tiền người khác chính là một hoạt động mang tính thương mại vì thế nó không giống như đi vay tiền bạn bè.

Thứ ba, không khinh thường dù là kẻ ăn xin

Vì nhiều lý do khác nhau, một số người bị tàn tật không thể làm việc, họ phải ăn xin để sống quá ngày. Nhưng có nhiều người ăn xin vẫn có thể bước vào nhà hội, nói chuyện với các giáo sĩ Do thái về kinh thánh. Một số người trong số họ còn có thể rao giảng trước đám đông mà không hề bị kỳ thị hay đánh giá thấp.

that-toc

Người Do thái không đánh đồng trí tuệ với danh tính. Dù họ là ai, kể cả ăn mày, họ cũng không bao giờ bị coi thường. Chỉ cần có trí tuệ, bạn sẽ được người khác kính trọng. Không nhìn vào túi tiền, người Do thái chú ý đến kiến thức của bạn có bao nhiêu. Bởi vậy dân tộc này đã sản sinh ra nhiều lãnh đạo kiệt xuất đến từ mọi tầng lớp trong xã hội.

Theo:  xevathethao.vn copy link