Cuộc sống có 3 ''điểm mù'' khiến đàn bà chọn nhầm người để tin tưởng, yêu thương

( PHUNUTODAY ) - Một khi phụ nữ rơi vào hố sâu của sự phản bội thì họ sẽ nhận ra sai lầm của chính mình, đó là thời điểm bắt đầu chơi với bạn, chọn lọc không kỹ để rồi nhận cái kết chát đắng thảm thương.

Phụ nữ nghĩ trên đời này việc mình bị người yêu phản bội sẽ đau đớn như việc sống không bằng chết. Nhưng sự thật thì việc bị bạn bè, người thân thiết, người minh tin tưởng đâm sau lưng, trở mặt còn đáng sợ hơn nhiều. Bởi tình yêu mới sẽ lấp đầy nỗi đau của tình yêu cũ, nhưng khi đàn bà muốn tìm tri kỷ, dễ so tính thiệt hơn, thậm chí luôn sợ hãi dẫm lên vết xe cũ.

Trong cuộc sống này, không chỉ có mỗi việc chọn bạn không thôi. Cái quan trọng là bạn nhất định phải biết nhìn người. Nhưng nhìn sao cho rõ, nhìn sao cho hay thì không phải ai cũng làm được.

Đừng tin người khi lần gặp mặt đầu tiên

Có nhiều người đàn bà khôn ngoan, lần đầu gặp gỡ đã biết nói cười, chèo kéo, khen ngợi khiến chúng ta cảm thấy thích thú, mát lòng mát dạ. Nhưng kiểu người nói chuyện quá khéo thì đừng vội làm thân, đừng vội chia sẻ hết mọi đời tư của mình với họ.

Nếu bạn tiết lộ hết thì sớm muộn có ngày họ sẽ lợi dụng bạn. Đúng là ấn tượng đầu tiên không thể quyết định tính cách của một người đâu phụ nữ nhé. Vì vậy, cần phải tỉnh táo hơn. Đường dài mới biết ngựa hay, ở lâu mới biết người ngay kẻ tà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nhiều tiền, địa vị cao không hẳn là người tốt

Nhiều người hào sảng, hào phóng, thích vung tiền cho bạn bè, nên chơi với họ thì bạn vừa tự ti lại vừa nể phục. Nhưng không phải người giàu nào cũng tốt, có khi họ còn lợi dụng bạn để làm điều gì đó.

Bởi thế nên khi đánh giá một ai đó, thay vì nhìn vào địa vị, tiền bạc của họ thì cách khôn ngoan nhất chính là nhìn vào quá trình họ hành động và cách đối đãi với mọi người xung quanh.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đừng nhìn người khác bằng cách nghe ngóng

Khi mới chân ướt chân ráo đi làm, thì chắc hẳn bạn rất muốn kết giao, làm thân với một ai đó để đỡ bớt cô đơn, trống trải. Đôi lúc bạn chọn cách để kết thân bằng việc nghe ngóng được người này, người kia có tính tốt, thân thiện.

Nhưng sự thật thì đôi lúc bạn quá ngây thơ sẽ bị lợi dụng rồi bị hỏi vay mượn khắp nơi. Thế mới thấy được, xã hội đánh giá sao thì không quan trọng, quan trọng là tự mình cảm nhận được hết ai là người tốt, ai là gười không thật lòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link