Cuộc sống đầy thăng trầm, vất vả trong hơn 20 năm của "bé" Xuân Mai

( PHUNUTODAY ) - "Bé" Xuân Mai trải qua cuộc sống nhiều biến cố trong hơn 20 năm.

Nhắc tới cái tên Xuân Mai, không ai có thể quên được thiên thần nhí này đã "sống cùng tuổi thơ" với rất nhiều thế hệ người Việt Nam. Cho đến tận bây giờ, những băng đĩa ghi lại hình ảnh cô bé Xuân Mai múa hát vẫn được nhiều phụ huynh bật lên cho con cái xem để dỗ dành hay giải trí. "Cái bóng trong quá khứ" ấn tượng đến nỗi, khó ai có thể tưởng tượng ra một Xuân Mai trưởng thành sẽ như thế nào.

xuan-mai-phunutoday.vn

Hình ảnh bé Xuân Mai ngày nhỏ chiếm được nhiều cảm tình của khán giả. 

Từ khi mới chỉ hơn 2 tuổi, Xuân Mai đã sở hữu một số CD ca nhạc và đi diễn tại nhiều nơi. Xuân Mai được gọi là "thần đồng âm nhạc" khi ấy với một "kho tàng" các ca khúc thiếu nhi mà ai ai cũng biết đến và thuộc nằm lòng. Không chỉ chiếm trọn trái tim của các em nhỏ, Xuân Mai còn được các bậc phụ huynh đặc biệt yêu quý.

Có lẽ không một ai có thể làm liveshow với hàng nghìn khán giả khi chỉ mới 5 tuổi như Xuân Mai. Cô bé còn có hẳn một công ty riêng để lo việc ca hát và gia đình đã tự thành lập Trung tâm băng nhạc lấy tên "Con cò bé bé" - album thành công nhất của Xuân Mai thời bấy giờ.

Năm 9 tuổi, gia đình Xuân Mai đổ vỡ, cô bé và em trai Rich Anh Tuấn theo mẹ sang Mỹ định cư, bỏ lại sự nghiệp đang dang dở tại Việt Nam

Xuân Mai cùng em trai và mẹ sang Mỹ với hai bàn tay trắng. Tại Mỹ, mẹ cô làm công việc đứng ở quầy bán thuê cho một tiệm băng đĩa trong góc ở khu chợ của người Việt tại California, Hoa Kỳ.

Quãng thời gian Xuân Mai sinh sống tại nước ngoài, vắng bóng tại các sân khấu âm nhạc trong nước khiến người hâm mộ tiếc nuối trước tài năng của cô.

xuan-mai-phunutoday.vn-1

Xuân Mai thay đổi ngoại hình sau nhiều năm ở Mỹ. 

Cũng trong thời gian ở Mỹ ngoại hình của Xuân Mai thay đổi quá nhiều khiến năm 2009 cô trở về nước nhưng hình bóng Xuân Mai ngày đã ăn sâu vào người hâm mộ nên cô không đạt thành công khi quay lại con đường nghệ thuật.

Gần đây, thông tin Xuân Mai làm đám cưới với một Việt kiều ở Mỹ và đã có con trai được gần một tuổi thì cộng đồng mạng tiếp tục “dậy sóng” vì cuộc sống không như mơ của nữ ca sỹ trẻ. Được biết, trước đây, cô hạn chế đi hát vì phải tập trung cho việc học nhưng sau khi sinh con, Xuân Mai lại dự định sẽ đi diễn nhiều hơn vì cuộc sống ngày càng khó khăn với bộn bề những mối lo cơm áo gạo tiền.

Cứ tưởng rằng, “thần đồng âm nhạc” ngày nào sẽ được sống trong nhung lụa và tận hưởng cuộc sống của một bà hoàng, thế nhưng đời không như là mơ, trái với quá khứ huy hoàng, Xuân Mai đang phải trải qua những tháng ngày vô cùng khó khăn.

Cô là trụ cột kinh tế của cả gia đình bởi mẹ cô phải ngừng công việc bán băng đĩa do tuổi cao và sức khỏe yếu. Bà mới phẫu thuật ở chân nên việc đi lại gặp khó khăn. Trong khi đó em trai Xuân Mai đang học đại học. Cảnh tượng tay ôm con, tay kiếm ăn từng ngày của Xuân Mai thực sự khiến người ta không khỏi xót xa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn