Cuộc tình tay ba của cụ bà bảy mươi tuổi ở Hà Nội

07:23, Thứ sáu 27/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Nghe những người nhiều tuổi trong làng kể lại, thì bà M vốn có tính lẳng lơ từ hồi còn trẻ. Khi hai vợ chồng ông bà cưới nhau được một thời gian không lâu thì cái gia đình nhỏ bé của bà đã mấy lần suýt phải tan vỡ vì cái tính lẳng lơ ham của lạ của bà.

(Phunutoday) - Nghe những người nhiều tuổi trong làng kể lại, thì bà M vốn có tính lẳng lơ từ hồi còn trẻ. Khi hai vợ chồng ông bà cưới nhau được một thời gian không lâu thì cái gia đình nhỏ bé của bà đã mấy lần suýt phải tan vỡ vì cái tính lẳng lơ ham của lạ của bà.

Mỹ Đức – Hà Nội là một vùng quê nghèo bình yên ở đồng bằng Bắc bộ. Nhưng rồi một chuyện bất ngờ đã xảy ra như báo trước rằng chuỗi ngày yên bình ở quê tôi không còn, đó là khi cuộc tình tội lỗi của một cụ bà trên bảy mươi tuổi với hai người đàn ông trong làng bị phát giác.

Mọi chuyện vỡ lở vào một buổi tối mùa hè, khi mà nhiều người trong làng rủ nhau ra đường để hưởng chút gió mát hiếm hoi của mùa hè oi ả, đang chuyện trò vui vẻ thì mọi người nghe thấy tiếng ông H và anh Q đang chửi nhau nghe có vẻ gay gắt lắm, sợ to chuyện nên mọi người đã chạy đến dể can ngăn.

Đến nơi, nhìn thấy mặt anh Q tím tái bầm dập, mọi người hết sức ngỡ ngàng. Chẳng lẽ một ông lão đã ngoài bảy mươi lại có thể gây thương tích cho một thanh niên trẻ tuổi đến thảm hại như vậy sao?

Từ trước đến nay hai người này vốn nổi tiếng là hiền lành không cãi chửi nhau với ai bao giờ, vậy mà bây giờ lại to chuyện với nhau. Hai bên lời qua tiếng lại không bên nào chịu nhường bên nào. Ông H một mực không nhận những vết thương trên mặt của anh Q là do mình gây ra, còn anh Q luôn mồm khẳng định là chính ông H là thủ phạm.

Qua lời cãi vã, mọi người mới vỡ lẽ ra cái nguyên nhân của cuộc xô xát này, đó là do cuộc tình tay ba giữa bà M với ông H và anh Q, một thanh niên mới ba mươi tuổi, có vợ trẻ con ngoan. Một chuyện động trời ở một vùng quê yên bình mà với những ai khéo tưởng tượng nhất cũng không nghĩ ra.

Nghe những người nhiều tuổi trong làng kể lại, thì bà M vốn có tính lẳng lơ từ hồi còn trẻ. Khi hai vợ chồng ông bà cưới nhau được một thời gian không lâu thì cái gia đình nhỏ bé của bà đã mấy lần xuýt phải tan vỡ vì cái tính lẳng lơ ham của lạ của bà. Chồng bà là một người đàn ông yêu vợ thương con hết mực. Khi hai vợ chồng bà đã có với nhau được hai đứa con kháu khỉnh thì bà bắt đầu sinh hư. Bà đã lén lút quan hệ với một người làng bên, mối quan hệ quan hệ tội lỗi đó kéo dài khoảng hơn một năm thì bị phát hiện.

Thay vì những cơn ghen lồng lộn khủng khiếp thường thấy ở một người đàn ông, thì chồng bà chỉ nhẹ nhàng bảo vợ, thấy vậy bà M tỏ rõ vẻ ăn năn hối lỗi của mình. Nhưng khi vết thương cũ trong lòng ông chưa lành hẳn thì bà M vẫn chứng nào tật ấy, bà lại quan hệ bất chính với một người làm nghề thịt lợn trong làng.

Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải thò ra, và mọi chuyện cũng đã đến tai chồng bà. Nhiều người đã khuyên ông nên bỏ cô vợ hư hỏng đó đi cho nhẹ nợ, nhưng ông đã không làm như vậy, ông vẫn nhẫn nhịn tất cả để sống với vợ con.

Người thì bảo ông là tốt nhịn, kẻ thì nói ông là nhu nhược, họ nói có vẻ đúng cả đấy, nhưng có một điều quan trọng mà mọi người không hiểu ông, đó là ông yêu các con ông nhiều lắm, ông không muốn chúng sống phải thiếu bố hay mẹ, dù người mẹ của chúng có lỗi như thế nào với ông.

Nhưng mọi chuyện thật không chiều lòng người tốt, năm ông mới ngoài năm mươi tuổi, không may lâm bệnh nặng rồi qua đời khi những đứa con của ông bà đều chưa đến tuổi trưởng thành. Những tưởng nỗi đau thương này sẽ khiến cho bà thấy hối hận vì những việc mình làm, nhưng rồi bà vẫn chứng nào tật đấy.

Ở sát bên cạnh nhà bà M là nhà ông H, hai nhà chỉ cách nhau mỗi bức tường thấp lè tè. Vốn ông H cũng không phải là người đứng đắn trong quan hệ nam nữ, nên việc ông H và bà M quan hệ với nhau nhiều người cũng đoán trước được, và cái tin đồn về mối quan hệ của hai ông bà cũng không làm cho nhiều người quan tâm. Giữa lúc mối quan hệ của hai ông bà đang mặn nồng, thì ông H cũng đã kịp cảm thấy những thay đổi ở bà M.

khi càng ngày bà càng tỏ vẻ lạnh nhạt với ông, những lúc ông muốn thân mật thì bà lại lảng tránh. Thấy vậy ông H đã nghi ngờ có kẻ nào đó đang chen chân vào mối quan hệ tốt đẹp của ông, khiến nhiều đêm ông cảm thấy cô đơn lạnh lẽo. Nghĩ vậy nên ông đã theo giõi người tình nhiều lần nhưng cũng không có phát hiện gì.

Hôm ấy cũng như nhiều đêm khác, ông H trèo tường sang nhà bà M nhằm cải thiện tình hình đang ngày một xấu đi, khi vừa đến cửa thì ông nghe như có tiếng bà M đang nói chuyện với ai đó, nhón chân nhẹ nhàng ông bước vào, và qua cái khe cửa hẹp mà mọi khi ông vẫn nhìn, ông thấy một cảnh tượng khủng khiếp, khiến cho tay chân ông bủn rủn, mắt nhoè đi, bà M đang đắm đuối trong vòng tay một người đàn ông khác. Phải mất một lúc để trấn tĩnh lại ông mới nhận ra.

Đó là thằng Q, nhà ở đầu làng chứ có phải ai xa lạ, kẻ mà trước đây ông vẫn rất thân mật qua lại, vậy mà giờ đây nó lại giám hớt tay trên của ông.

Nghĩ vậy, máu trong người ông như sôi lên, ông muốn chạy ngay vào dạy cho kẻ tình địch kia một bài học. Nhưng ông đã kịp bình tĩnh lại: Ông thì đã già, còn anh ta là một thanh niên cường tráng, nhỡ không đánh được anh ta vả lại làm to chuyện vào lúc này cũng không hay ho gì.

Ông đành bỏ về nhà mà trong đầu ngổn ngang tính toán, phải cho Q một trận đòn nhớ đời cho hả giận. Nghĩ là làm, ông đã thuê một nhóm thanh niên côn đồ làng bên để phục kích Q, nhưng mấy lần đều không thành, cho đến buổi chiều trước hôm xảy ra cãi nhau thì Q đã rơi vào trận địa mai phục của ông H giăng ra. Bất ngờ bị ăn đòn tới tấp, máu mồm máu mũi chảy tóe ra, nhưng thật may mắn cho Q, sau những cú đòn bất ngờ đó, anh cũng đã kịp chạy thoát thân.

Từ trước đến giờ anh không thù không oán với ai, và ông H là nghi can số một trong vụ việc này. Trước đó vài ngày, cũng đã xảy ra một chuyện khiến Q rất tức tối. Đó là trong một lần Q và bà M đang tình tứ thì chợt có tiếng ai như tiếng con trai bà M đến chơi, thấy vậy, bà cuống cuồng giục Q thoát thân, chạy đâu cũng không được, vì đường vào nhà bà chỉ có một lối đi duy nhất là đi từ cổng, trèo tường sang nhà ông H cũng không được, đang luống cuống chưa biết chạy đường nào, Q đã phải nhảy xuống ao nước trước nhà để tẩu thoát.

Khi đã sang đến bờ bên kia an toàn, Q nhìn lại thì không thấy người nào vào nhà bà M, mà chỉ thấy ông H đang lén lút trèo tường sang. Biết mình đã bị ông ta chơi khăm nên Q đã quyết định tìm ông H để nói chuyện cho ra nhẽ. Nhưng khi chưa nói chuyện được với ông H thì anh lại bất ngờ ăn một trận đòn chí mạng khiến cho Q không thể bình tĩnh được nữa và quyết phải trả thù ông H bằng được.

Cả giận mất khôn, Q đã tìm ông H để trả thù. và khi mối thù của Q chưa trả được thì mọi chuyện đã vỡ lở. Câu chuyện về mối tình tay ba của bà M với hai người đàn ông trong làng đã trở thành chủ đề cho những lời đàm tiếu của làng trên xóm dưới trong suốt một thời gian dài.

  • Bùi Kiên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc