Cuối giường có 3 thứ, gia chủ dễ đau ốm, giảm năng lượng rất khó làm giàu

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, là không gian riêng tư của mỗi người. Việc bài trí nội thất phòng ngủ, nhất là xung quanh giường không chỉ dựa trên sở thích mà còn cần dựa vào phong thủy.

Trong phong thủy, giường ngủ được đề cao vì nó có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài vận của người nằm trên đó. Để sức khỏe tốt và tài vận dồi dào, phong thủy kỵ nhất là để những thứ này cuối giường.

Gương soi

Phần lớn các gia đình đều để gương soi trong phòng ngủ để tiện sử dụng. Chẳng hạn như để dùng khi trang điểm, chỉnh trang ăn mặc hàng ngày. Thế nhưng đặt gương soi trong phòng ngủ cũng phải chọn vị trí cho phù hợp. Người xưa khuyên không nên đặt gương soi ở cuối giường, tức đối diện với giường ngủ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần.

Lý do là vì nếu đặt gương soi cuối giường, ban đêm khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy bóng mình phản chiếu trong gương. Trong lúc mơ màng chưa tỉnh ngủ mà thấy bóng mình trong gương thì rất dễ bị dọa sợ, giật mình, nhất là với những người yếu ví như người già, trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, đặt gương ở cuối giường còn khiến người nằm trên giường khó ngủ yên giấc, luôn trong trạng thái thấp thỏm, bất an. Về lâu dài dễ dẫn đến kiệt sức, tâm trạng bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc.

Cửa đối diện cuối giường

Giường ngủ đặt đối diện cửa phòng thì khi mở cửa đột ngột có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sự riêng tư cá nhân.

Theo phong thủy, cánh cửa đối diện với cuối giường thì người nằm ngủ trên đó rất dễ gặp phải các triệu chứng về phần chân chẳng hạn như khớp, chuột rút,…

Cửa phòng đối diện với đầu giường, thân giường cũng không nên. Theo quan niệm của người xưa, nếu cửa phòng đối diện với đầu giường thì dễ dẫn đến bệnh đau đầu, đau nửa đầu, cửa phòng đối diện với thân giường thì dễ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.

Cuối giường đối diện cửa sổ

Phong thủy cho rằng cuối giường không nên đặt đối diện cửa sổ vì không khí lạnh vào ban đêm thổi vào có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể người theo thời gian, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi kê giường ngủ đối diện cửa sổ thì bụi bẩn và mầm bệnh thổi vào từ cửa sổ có thể dính hết lên giường, gây bất lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy mà người xưa dặn không nên kê giường sát cửa sổ.

Theo phong thủy, vị trí đón nắng hay nguồn ánh sáng mạnh chiếu vào được gọi là “hung quang”. Cuối giường hay đầu giường ngủ bị ánh nắng chiếu vào khiến cho người nằm cáu kỉnh và nóng nảy.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link