Cuối năm, đặt thứ này vào két sắt để "hối lộ" Thần Tài, sang năm mới tiền của ngập nhà

( PHUNUTODAY ) - Két sắt là nơi cất giữ tài sản quan trọng trong gia đình. Do đó, bố trí vật dụng này hợp với phong thủy sẽ kích thích tài lộc, đêm lại vận may cho gia chủ.

Vị trí đặt két sắt hợp phong thủy

Theo phong thủy, vị trí đặt két sắt sẽ ảnh hưởng đến vấn đề tiền tài. Do đó, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến điều này. Két sắt cần được đặt ở nơi đón vượng khí hay đón nhiều năng lượng tốt ở trong cân nhà.

Thông thường, két sắt nên đặt ở những vị trí chéo góc với cửa chính. Trong trường hợp có nhiều lựa chọn, nên ưu tiên két tại các cung Đông Nam (tài lộc) hoặc những cung tốt với tuổi của chủ nhân.

Nếu vị trí đặt két có cửa sổ thì không nên mở cửa sổ. Bởi người ta quan niệm gió thổi qua cửa sẽ cuốn hết tài lộc đi.

Đặt két sắt cũng cần chú ý đến hướng mở. Không nên đặt mặt két quay vào tường. Khi mở, cửa két sắt nên quay ngang hoặc hướng ra cửa chính. Trước mặt két cần rộng rãi, sáng sủa, không bị chắn bởi những đồ đạc khác.

phong-thuy-ket-set-01

Chọn két sắt hợp mệnh với gia chủ

Két sắt đa số được làm bằng kim loại do đó chúng ta chỉ có thể chọn màu sắc hợp với bản mệnh phong thủy của từng người. Để đổi màu két sắt bạn có thể sơn lại hoặc dán đề can.

Ngoài ra, có thể tìm một số giải pháp khác để giúp két sắt phù hợp hơn về phong thủy. Chẳng hạn, người hợp với Mộc thì nên đặt két sắt trong ngăn tủ gỗ; người hợp Thổ có thể đặt két sắt trong hốc tường...

Vật phong thủy nên đặt trong két sắt

Để tăng hiệu quả phong thủy, các chuyên gia phong thủy khuyên nên đặt 1 con tỳ hưu và 2 đồng tiền hoa mai vào trong két.

Theo truyền thuyết, tỳ hưu là người con thứ 9 của rồng. Loài vật này sinh ra không có hậu môn, chỉ ăn vàng bạc châu báu. Do đó, tỳ hưu được xem là biểu tượng của tài lộc, giàu có. Đặt tỳ hưu trong két sắt cần phải hướng đầu ra cửa chính hoặc hoặc hướng ra cửa sổ để chiêu tài lộc từ bốn phương.

Đồng tiền hoa mai là loại tiền có hình dáng bông hoa mai 5 cánh, tượng trưng cho ngũ hành. Đây là một vật phẩm phong thủy dùng để yểm khí xấu, thu hút tài vượng và hóa giải kẻ tiểu nhân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link