Cuối năm đừng lấy nước lạnh lau bàn thờ, dùng 5 loại nước này bề trên ưng ý, năm mới phúc lộc dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ có thể sử dụng các loại nước này để lau dọn bàn thờ vào dịp cuối năm.

Thông thường, vào từ khoảng ngày 23 tháng Chạp trở đi, các gia đình sẽ bắt đầu quét dọn nhà cửa, lau chùi bàn thờ thần linh, gia tiên để chuẩn bị đón năm mới. Thời gian để bao sái bàn thờ không được quy định cụ thể. Nhìn chung chỉ cần công việc này kết thúc trước giao thừa là được.

Dọn bàn thờ vừa để có không gian trang nghiêm, tươm tất đón Tết vừa để gửi gắm mong muốn thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới làm ăn hanh thông, sức khỏe dồi dào.

Thay vì sử dụng nước lạnh, gia chủ có thể sử dụng một trong trong những loại nước sau đây để lau dọn bàn thờ.

Nước ấm

lau-ban-tho-01

Nước ấm là biện pháp đơn giản nhất để lau dọn bạn thờ. Nước ấm sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, mảng bám lâu ngày trên bàn thờ hoặc các vật phẩm thờ cúng dễ dàng hơn nước lạnh.

Gia chủ chỉ cần đun sôi rồi chờ khoảng 20 phút cho nước nguội bớt. Dùng khăn sạch nhúng vào nước ấm vào lau bụi bẩn trên bàn thờ.

Nước ngũ vị, nước thảo mộc tẩy uế

Nước thảo mộc dùng để lau bàn thờ được làm ra từ 5 loại hương liệu khác nhau như quế, bạch đàn, đinh hương, hồi, gỗ vang. Chúng mang ý nghĩa giúp loại bỏ uế khí, xui rủi trong gia đình.

Nước ngũ vị mang lại mùi hương thoang thoảng, giúp chống ẩm mốc, đuổi côn trùng.

lau-ban-tho-02

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng nước ngũ vị để xông nhà, giúp xua đuổi xui rủi, muộn phiền của năm cũ, chuẩn bị đón tài lộc, bình an trong năm mới.

Để làm nước ngũ vị, gia chủ chỉ cần bỏ 5 nguyên liệu vào nước rồi đun sôi khoảng 3-5 phút thì tắt bếp. Để nước nguội bớt rồi sử dụng.

Rượu tỏi

Rượu tỏi không chỉ các tác dụng làm sạch các vết bẩn mà còn còn giúp tẩy uế, xua đuổi xui xẻo. Gia chủ có thể ngâm sẵn lọ rượu tỏi để lau dọn bàn thờ thường xuyên. Việc này sẽ giúp xua đuổi vận xấu đeo bám, mang đến nguồn năng lượng tốt đẹp hơn. Gia chủ nên pha loãng rượu tỏi với nước để lau dọn bàn thờ cho sạch sẽ.

Nước mùi già

lau-ban-tho-03

Mùi già là loại hương liệu được dùng nhiều trong những ngày cuối năm. Gia chủ có thể sử dụng cây mùi già đun lấy nước để làm nước nước bao sái bàn thờ.

Nước hoa tươi

Gia chủ có thể lựa chọn các loại hoa tươi như hoa cúc, hoa đồng, hoa đồng tiền, hoa mẫu đơn... Nhặt cánh hoa và thả vào chậu nước ấm. Dùng nước này để bao sái bàn thờ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link