Cuối năm hốt bạc với nghề cắt tóc rửa xe

14:30, Thứ ba 28/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vào những ngày cuối cùng của năm cũ, cắt tóc, rửa xe là dịch vụ đem lại lợi nhuận khá cao cho những ai làm nghề này.

Nắm bắt tâm lý của khách hàng, các cửa hàng rửa xe mới mọc lên như nấm. Những điểm rửa xe trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Kim Mã... những ngày này được tăng cường thêm máy bơm và người làm để phục vụ khách.

Giá rửa xe những ngày này không hề dễ chịu chút nào. Ngày thường, một chiếc xe máy rửa ở đâu cũng chỉ 15.000 – 20.000 đồng/xe. Những ngày cuối năm chỗ nào rẻ nhất cũng bị chém tới 25.000 đồng/xe có chỗ còn lên tới 30 – 35.000 đồng/xe tùy loại xe ga hay xe số.

Lý do tăng giá cũng rất đơn giản song nhiều người thấy đắt quá vẫn cố gặng hỏi và đều nhận được 1 câu trả lời y chang nhau từ phía nhân viên rửa xe “ Tết mà”.

Ô tô thì phải xếp hàng dài chờ “chặt chém”. Giá ngày thường chỉ 40 – 50.000 đồng/xe. Nhưng những ngày này, khách rửa phải trả gần gấp đôi, chỗ rẻ nhất cũng 70.000 đồng/xe, có chỗ phải 100 – 120.000 đồng/xe.

rua xe

Giá rửa xe “kinh hoàng” nhất Hà Nội có lẽ là tại các phố trung tâm như Liên Trì, Nhà Hỏa... Ngày bình thường, giá rửa xe tại các phố này đã đắt gấp 1,5 lần so với các nơi khác, tuy nhiên nhiều chủ xe thích đến đây rửa bởi tính chuyên nghiệp: Thợ tự đánh xe vào- ra, lau rửa rất cẩn thận, sạch sẽ với thời gian ngắn.

Từ khoảng 1 tuần lại đây, giá rửa xe tại các phố này đã bắt đầu rậm rịch tăng, và có thể đến sáng 30 Tết sẽ đạt ngưỡng 200.000đ/xe. Nhiều khách đưa xe đến đây, nghe qua giá thì lắc đầu, lè lưỡi, lại lái xe về với đủ các cách lập luận, kiểu như: Ôi dào, bẩn tí chết ai; Thôi, tí về nhà lấy vòi nước xịt qua là xong, tiết kiệm ¼ bình xăng... Các hàng rửa xe thì cũng chẳng buồn níu kéo, vì xe này vừa đi thì xe khác lại tới. Thợ thậm chí làm đến kiệt sức cũng không hết việc...

Bên cạnh dịch vụ rửa xe, sát Tết, để cắt được mái tóc ưng ý thì phải chờ đợi rất lâu, ngày thường tại vỉa hè của những nơi như phố Tô Hiệu, Hoàng Hoa Thám, Thụy Khê… chỉ có giá 15.000 – 20.000 đồng, tuy nhiên đến giáp Tết là họ đồng loạt tăng giá gấp đôi, gấp 3 lên đến 40.000 – 50.000 đồng 1 đầu nam.

cat toc

 “Hầu hết những người đi cắt tóc ngày 30 Tết đều là người gọn gàng, sạch sẽ rõ rệt. Họ muốn có “đầu mới” hoàn toàn vào sáng 1 một, khác với một số người lại thích kiểu đầu tự nhiên, thì họ đi cắt tóc trước đó cả một tuần. Tất nhiên cũng không loại trừ, do họ quá bận việc, hôm nay mới đi sửa sang đầu tóc được”- anh thợ cắt tóc nhận xét. Biết là bị chém khá mạnh tay nhưng khách vẫn chấp nhận ngồi chờ hàng giờ đồng hồ để cắt tóc mới đón xuân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Phạm Văn Dự