Cuối năm mua cành phát lộc về thờ nhất định phải biết điều này để thu hút tài lộc giàu có, tránh phạm kỵ

( PHUNUTODAY ) - Cành phát lộc là cành lá xanh tươi được bán phổ biến vào dịp cuối năm để thắp hương nhưng nếu không chú ý có thể làm sai.

Cành phát tài phát lộc có đặc trưng là lá và thân xanh tốt, trồng thủy sinh phát triển mạnh nên có thể cắm vào bình để trên ban thờ nhiều ngày nhiều tháng, thậm chí qua năm. Cành phát lộc thường được bán vào dịp cuối năm chào đón Tết nguyên đán và xuân mới. Cành phát lộc mang ý nghĩa may mắn tài lộc giàu sang phát tài. 

Nhiều người bán cành phát lộc ngoài chợ theo bó 10, 20 cành. Có người bán cây phát lộc đã được uốn dáng vặn xoắn độc đáo, hoặc kết thành hình lục bình, hình ngôi nhà, hình thỏi vàng.... Theo phong thủy cành phát tài phát lộc mang lại ý nghĩa may mắn, hỗ trợ gia chủ làm ăn phát tài thành công, nâng cao tài vận, giúp gia đình hưng thịnh. Cành phát tài phát lộc thường được đặt trên ban thờ phòng khách, bàn làm việc để thu hút tài lộc. 

Thế nhưng khi chọn cành phát tài phát lộc, bạn nên lưu ý một số điều của thầy phong thủy khuyên để mang lại may mắn tài lộc tốt nhất nhé:

thap-huong-canh-phat-tai-phat-loc

Cành thẳng hợp phong thủy hơn dáng vặn xoắn uốn lượn

Mặc dù dáng cây vặn xoắn uốn lượn rất nghệ thuật và trông thẩm mỹ cao và giá cũng cao hơn nhưng theo phong thủy việc thờ cúng không nhất thiết phải hình thức như vậy. Hơn nữa theo góc độ phong thủy, cành thẳng thể hiện phát tài phát lộc, thuận lợi cho trường khí trong gia đình và nơi thờ cúng. Còn những cành dáng vặn xoắn lại lại không tốt trong phong thủy vì tư thế vặn xoắn có thể ảnh hưởng tới trường khí.

Bởi thế không nhất thiết cần chọn dáng hình cây phát lộc cầu kỳ phức tạp. Đặc biệt nếu không rõ nguồn gốc của cây và dáng hình quá kỳ dị thì nên tránh đặt lên thờ. Bạn chỉ cần mua những cành thẳng ở các hàng hoa rồi cắm vào bình dâng lên ban thờ.

Chú ý số cành cắm trong bình

Tùy theo bình to hay nhỏ mà bạn có thể chọn số cành phát lộc để thắp hương cho phù hợp. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo ý nghĩa số cành để chọn lựa:

Bạn có thể cắm 1 cành  mang ý nghĩa hợp nhất: Một cành phát lộc trên ban thờ mang ý nghĩa sự nhất tâm. Tuy nhiên vì phát lộc là cây xanh, trồng để sống lâu, cắm 1 cành vào 1 bình trông sẽ lẻ loi và không đủ xanh tốt hội tụ. Thế nên khi bạn cắm 1 cành ý nghĩa cũng không tệ nhưng thẩm mỹ thì không đẹp. 

cay-phat-loc

Cắm bình 2 cành - mong điều tốt lành phúc lộc có cặp: Lộc phát song đôi là ý nghĩa khi cắm 2 cành phát lộc. Nên bạn cũng có thể trồng 2 cành phát lộc trong 1 bình nhưng lưu ý chọn bình nhỏ vừa phải tương ứng với số cành để trông cân đối hài hòa thẩm mỹ. 

Cắm bình 3 cành như lời chúc vạn sự như ý: Số 3 trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa tốt lành như tam bảo, số 3 là 3 giới thiên địa nhân, số 3 là con số của sự phát triển và vững chãi "kiềng 3 chân". Cắm 3 cành vào bình cũng tương đối thẩm mỹ và mang ý nghĩa tốt lành thuận buồm xuôi gió, làm ăn may mắn, gia đình hưng vượng.

Cắm bình 4 -5 cành thuận theo ngũ hành: Số 4 trong dân gian là số tử nghĩa là số không may mắn, do đó không nên cắm 4 cành vào bình. Bạn nên dùng số 5, thể hiện ngũ hành, 5 phương trời đất, 5 hành kim mộc thủy hỏa thổ cân bằng. Số 5 thể hiện thịnh vượng may mắn, mong kiếm được nhiều tiền. Số 5 cũng đại diện cho ngũ hành, gia đình hòa thuận cuộc sống cân bằng các mặt. 

canh-phat-loc-phat-tai

Cắm bình 6, 8 cành mong muốn mọi việc suôn sẻ, tài lộc hanh thông: Số 6 và số 8 trong phong thủy là số tài lộc thịnh vượng. Do đó bạn có thể chọn 6 hoặc 8 cành trong một bình để cầu mong làm ăn thuận lợi, mọi việc suôn sẻ, tài lộc phát đạt, giàu sang tiến tới, thành tựu nhân lên.

Cắm bình 9 hoặc 10 cành cầu mong trường thọ hạnh phúc: Số 9 và sô 10 là số đẹp đê rmong trường thọ tài lộc viên mãn. 

Lưu ý bình cắm cành phát tài

Dù bạn chọn bao nhiêu cành thì nên chú ý phải tương xứng với kích thước bình. Nếu bình bé cành chen chúc thì sẽ khó sống, vàng lá. Nếu bình quá rộng cây đứng lỏng lẻo không đẹp. Do đó khi chọn số cành cắm thì nên chọn kích thước bình phù hợp và nên chú ý thay nước, tránh để nước trong bình thối bẩn trên ban thờ.

Cành phát tài phát lộc rất thích hợp đặt ở ban gia tiên và ban thần tài để thu hút tài lộc, nhưng không nên để cành quá rậm rạp không phù hợp phong thủy ban thờ.

*thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link