Hoa cẩm túc cầu rất đẹp nhưng người thông minh không bao giờ chơi Tết: Lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Hoa cẩm tú cầu là loại hoa mang vẻ đẹp tao nhã, thanh khiết nhưng bị nhiều người cho vào danh sách đen vì những lý do rất thực tế sau.

Hoa cẩm tú cầu là loại hoa mang vẻ đẹp tao nhã, thanh khiết. Đã từ rất lâu, loài hoa này đã là đại diện cái đẹp, được kết từ vô vàn những bông hoa nhỏ đủ màu sắc, đua nhau nở xoè. Tuy nhiên, hoa cẩm tú cần bị nhiều người cho vào danh sách đen vì những lý do rất thực tế sau.

Ý nghĩa của hoa cẩm tú cầu

Cây hoa cẩm tú cầu là loài cây thân mộc có hoa vô tính. Phần lớn hoa cẩm tú màu đều mang màu trắng nhưng tuỳ thuộc vào độ pH của đất mà hoa vẫn có màu xanh lam, hồng, tím,... Cẩm tú cầu là loài cây ưa ẩm và thích hợp với khí hậu mát mẻ từ 15 - 25 độ C. Hoa cẩm tú cầu mang vẻ đẹp mong nhanh, tinh tế như hình ảnh người thiếu nữ. Khi nhắc đến hoa cẩm tú cầu, ta thường nghĩ ra loài hoa này tượng trưng cho sự kiêu sa, lạnh lùng.

hoa-cam-tu-cau-2

Tuy nhiên ở mỗi quốc gia với từng nền văn hoá khác nhau lại cho ra nhiều ý nghĩa riêng của hoa cẩm tú cầu.

- Ở Anh: Những bông hoa cẩm tú cầu ở đây mang ý nghĩa như một lời nhắc nhở, răng đe với người đang hài lòng, thỏa mãn với những gì đang có. Nên người ta thường đặt hoa cẩm tú cầu ở bàn để nhắc nhở bản thân luôn cố gắng, không gục ngã trước mọi khó khăn.

- Ở Nhật Bản: Hoa cẩm tú cầu mang thông điệp là một lời xin lỗi, xin tha thứ hoặc để tỏ lòng biết ơn với ai đó.

- Ở Việt Nam: Đây lại là biểu tượng của sự thay đổi trong tình yêu như bước vào những giai đoạn mới, xa hơn trong cuộc hành trình. Vậy nên thi thoảng ở những đám cưới ta thường thấy cô dâu cầm bó hoa cẩm tú cầu.

4 lý do khiến hoa cẩm tú cần bị nhiều người cho vào danh sách đen

+ Khả năng chịu lạnh kém

Hoa cẩm tú cầu là loại cây ưa khí hậu ôn hoà, mát mẻ. Cây sẽ phát triển tốt trong khoảng nhiệt độ từ 18 đến 22 độ C. Vào mùa đông lạnh giá, hoa dễ bị tổn thương do sương giá, cây chậm phát triển, hoa héo khiến vẻ đẹp tổng thể bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, muốn đảm bảo hoa phát triển tốt, cần thực hiện các biện pháp làm ấm trong mùa lạnh.

+ Nhu cầu về độ ẩm khá cao

Hoa cẩm tú cầu thích môi trường ẩm ướt và có nhu cầu nước tương đối cao. Tuy nhiên, nhiều người làm vườn tưới quá nhiều nước sẽ gây ứ đọng nước khiến cây thối rễ. Nếu không đủ lượng nước trong mùa sinh trưởng, lá dễ bị vàng và hoa héo. Vì thế, đối với một số người, đây là loại hoa không được ưu tiên lựa chọn.

hoa-cam-tu-cau-1

+ Lá dễ khô

Lá cẩm tú cầu tương đối mỏng và dễ bị khô. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị làm cảnh của cây mà còn đe doạ đến sự phát triển của hoa cẩm tú cầu. Đề giải quyết vấn đề này, phải tưới nước thường xuyên bằng bình xịt hoặt máy tạo độ ẩm. Đây là một trong những việc làm khó khăn với một số người ít thời gian rảnh.

+ Nụ hoa dễ rụng

Nụ hoa cẩm tú cầu dễ rụng là một trong những vấn đề thường gặp. Có hai nguyên nhân chính khiến nụ hoa rụng là do nhiệt độ thay đổi lớn hoặc bảo dưỡng không đúng cách. Để ngăn chặn vấn đề này, người trồng hoa cần phải chọn môi trường phù hợp, tránh di chuyển quá nhiều đặc biệt là đến những nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn