Có 3 thứ để đầu giường ngủ, nợ nần kéo về, tài sản ngày càng khánh kiệt

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, có những đồ vật bạn tuyệt đối không nên để ở đầu giường kẻo rất hại cho tài vận.

Giường ngủ có ý nghĩa phong thủy rất lớn trong ngôi nhà của bạn. Bởi lẽ 1/3 thời gian của chúng ta dùng trong việc ngủ nghỉ. Nếu bài trí sai cách, giường ngủ có thể gián tiếp tạo ra nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng tới gia chủ. Ngược lại khi bài trí chuẩn phong thủy có thể giúp tài vận ngày càng phát.

Theo các chuyên gia, có 3 thứ tuyệt đối không nên để đầu giường ngủ, bao gồm:

Tượng thần Phật

tuong

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường. Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Đầu giường không nên treo vật nặng

Treo vật nặng ở đầu giường là điều không nên làm, cả về mặt khoa học và phong thủy. Nhiều người có thói quen treo tranh trang trí cỡ lớn, các bức điêu khắc tinh xảo, kệ trưng bày bình sứ… nhằm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng và thể hiện cá tính của mình.

Tuy nhiên, chính vì những vật này quá nặng mà hoàn toàn có thể xảy ra tình huống chúng bị rơi xuống hoặc vô tình gây ra thương tổn cho gia chủ. Lúc đó, không chỉ khiến hư hỏng đồ dùng trang trí, gây hao tổn tài của, mà gia chủ còn có thể bị thương tật không đáng có.

Việc đặt vật nặng ở đầu giường, theo phong thủy cũng sẽ gây ra áp lực cho những người nằm bên dưới. Gia chủ sẽ khó yên giấc hoặc thức dậy trong trạng thái uể oải, mất tinh thần.

Bạn có thể cân nhắc bày biện các vật trang trí, đồ dùng lớn, nặng ở những không gian phù hợp hơn như phòng khách, phòng đọc sách… Dù sao thì phòng ngủ cũng không phải là không gian dành cho việc trưng bày những vật dụng này.

Gương soi

guong3

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Nên để gì ở giường để ngủ ngon và tốt cho gia chủ?

Kệ đầu giường

Kê tủ đầu giường sẽ giúp chúng ta đặt, để được nhiều thứ như cốc nước, điện thoại, kính mắt,… Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng trang trí phòng ốc.

Theo các chuyên gia phong thủy, bạn nên đặt 2 chiếc tủ đầu giường ở hai bên giường để tạo sự hài hòa, mang lại cảm giác cân bằng, từ đó mang đến may mắn và tài lộc, giúp gia chủ đắc tài gấp bội. Hơn nữa, khi tủ đầu giường được phối thành một đôi còn có thể điều tiết tình cảm vợ chồng, nhà có đủ nếp đủ tẻ.

Đồng tiền cổ

Đồng tiền cổ hay tiền ngũ hoàng là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đồng tiền này có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương; ở giữa có đục lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Cho nên, tiền ngũ hoàng được cho là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Bên cạnh đó, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho que Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa cho sự giao thoa của đất trời. Do đó, nhiều người tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ có tác dụng hóa giải xung khắc, xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí và thu hút may mắn, tài lộc đến, giúp gia chủ cải vận.

Đèn ngủ

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây được coi là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng, vừa có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối, vừa mang lại may mắn cho gia đình. Chất lượng cuộc sống ở nhà sẽ tăng lên đều đặn, tài lộc trong nhà cũng cải thiện rất nhiều, trong công việc cũng gặp được quý nhân giúp đỡ.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường. Đặt đèn ngủ ở vị trí này tạo nên cảm giác  hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link