Dọn nhà đón Tết phải nhớ lời người xưa không để 3 chỗ này trống, kẻo nghèo quanh năm, đang giàu cũng lụi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa một ngôi nhà mà có 3 chỗ này trống thì nghèo túng quanh năm hoặc tài vận sa sút dần khiến gia đình đang giàu cũng có ngày lụi

Nhà ở không chỉ là nơi trú ngụ nghỉ ngơi mà đó còn là phong thủy của gia đình. Một ngôi nhà hợp phong thủy giúp gia chủ làm ăn phát tài hơn. Theo quan niệm của người xưa, khi sắp xếp nhà cửa mà có 3 chỗ này trống thì gia đình sẽ nghèo khó, lụi bại. Do đó khi Tết cận kề, dọn dẹp nhà cửa cần chú ý tránh 3 chỗ này không được để trống. 

phong-khach-trong-rong-phong-thuy-nha-3-cho-trong

Phòng khách không được trống nếu không muốn nghèo quanh năm

Theo phong thủy, phòng khách là nơi quan trọng nhất để thu hút tài lộc, là nơi gia đình quây quần, là nơi tiếp khách khứa làm ăn. Người xưa nói giàu nhìn bếp nghèo xem phòng khách, ý là phòng khách bài trí như thế nào sẽ ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Phòng khách còn là nơi chứa góc tài vị tụ tài tụ lộc của gia đình. Do đó nếu phòng khách mà trống rỗng thể hiện sự khó khăn nghèo nàn và sơ sài. Nhưng nếu phòng khách quá nhiều đồ lộn xộn chật chội thì lại có thể làm tối góc tài vị. Phòng khách phải đủ đồ quan trọng thể hiện sự sung túc, thịnh vượng giàu sang như bàn ghế uống nước, bộ ấm trà tiếp khách, cây xanh phong thủy, vật trang trí... Tuy nhiên đồ vật xếp trong phòng khách không được lộn xộn, chật chội. Ánh sáng trong phòng khách phải đủ sáng để không lạnh lẽo và cũng không u tối tĩnh mịch. Ánh sáng mang lại năng lượng dương thu hút tài lộc cho phòng khách. Nếu phòng khách hống hoác thể hiện tài vận kém, làm ăn không phát, gia đình khó khăn nghèo túng và thiếu thốn quanh năm, con cháu không đủ tiền tiêu, gia đình khánh kiệt, sa sút. 

Do đó hãy sắp xếp lại phòng khách nếu thấy trống vắng hãy thêm chậu cây xanh hợp mệnh gia chủ, thêm bức tranh thư pháp, hoặc có thể bày trí thêm vài vật trang trí. 

phong-doc-sach-trong-rong-phong-thuy

Phòng sách bàn làm việc không được trống

Con người thành đạt nhờ tri thức. Do đó phòng đọc cần có sách nhưng phải là sách giá trị chứ không phải sách vô bổ. Tri thức chính là con đường làm giàu và gia tăng tài vận của bản thân. Từ xưa tới nay, tri thức luôn được đề cao trong sự thành đạt. Bởi vậy phòng đọc sách, góc làm việc, bàn học của trẻ nhỏ trong nhà tuyệt đối không được để trống thiếu đồ, hoặc không có người dùng. Những góc tri thức này mà lạnh lẽo trống vắng người qua lại dọn dẹp và sử dụng thì gia đình không hiếu học, điều đó báo hiệu sự sa sút ở thế hệ sau. 

Phòng đọc, góc học tập làm việc cần yên tĩnh, vị trí sáng sủa, thông thoáng, có sách vở đồ dùng học tập. Phòng học cũng tránh gần nhà bếp, nhà vệ sinh, nơi dễ phát sinh năng lượng tiêu cực hay gây mất tập trung như gầm cầu thang, tránh lối đi lại gây mất tập trung, thu hút khí xấu. Phòng học, góc học tập nơi làm việc cần có giấy bút sách vở, không trống trải, thể hiện sự ham học hỏi. Những gia đình có truyền thống hiếu học, ham đọc sách, học hỏi những điều hay tất sẽ có thịnh vượng. 

nha-bep-trong-rong

Nhà bếp không được để trống, quanh năm đói kém

Người xưa cho rằng bếp là nơi tụ tài. Bếp là nơi chăm sóc bữa ăn gia đình. Bếp là nơi chứa lương thực, thể hiện sự sung túc giàu có của gia đình. Do đó người xưa đặc biệt kiêng việc để bếp trống tức bếp  không đủ đồ nấu nướng, bếp thiếu gạo, mắm muối... Đặc biệt dịp đầu năm mới mà bếp thiếu đồ càng mang lại điềm báo xui rủi sa sút nghèo khó. Do vậy chuẩn bị đón Tết thì bếp càng được chú ý đổ đầy thùng gạo, hũ muối cũng đầy, gia vị không thiếu, lửa càng không thiếu. Bếp phải được sử dụng thường xuyên thể hiện hơi ấm và sự sung túc, có tiếng va chạm của bát đĩa xoong chảo, đó là âm thanh của hạnh phúc và sung túc giàu sang, âm thanh của những bữa ăn vui vẻ. 

Trong bếp khi nhìn vào không thiếu đồ nhưng cũng cần tránh việc bày đồ lộn xộn, dao kéo tránh chĩa mũi ra ngoài gây sát khí. Bếp cũng cần phải có sự hòa hợp giữa yếu tố Thủy và Hỏa, không nên để những vật dụng mang những yếu tố này ở gần nhau. Chẳng hạn như bếp nấu không nên đặt quá gần bồn rửa bát, tủ lạnh,… Bếp cần tránh gió tạt gió lùa làm hao tài tốn của và lại dễ gây hỏa hoạn. Bếp cần sạch sẽ đảm bảo vệ sinh và để thần tài ghé thăm.

Dọn dẹp nhà cửa đón Tết cần chấn chỉnh sửa sang lại và nhớ lấp đầy những chỗ trống trên nhé để báo hiệu năm mới tốt lành. 

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn