Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton suýt "lĩnh trọn" chiếc giày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi đang có bài phát biểu tại một khách sạn ở Las Vegas, Mỹ, bà Hillary Clinton đã bị một người phụ nữ ném chiếc giày về phía mình nhưng may mắn tránh được.

Hôm qua (10/4), sự việc bất ngờ xảy ra khi cựu Ngoại trưởng đang phát biểu tại hội nghị của Viện nghiên cứu tái chế phế liệu (ISRI) tổ chức tại khách sạn Mandalay Bay, Las Vegas.

Giây phút hoảng hốt của bà Clinton.

Bà Hillary may mắn tránh được. Ngay sau đó, bà còn tỏ ra bình tĩnh và nói đùa về sự việc bất ngờ này. "Điều tốt là bà ấy không ném bóng mềm như trước đây tôi thường chơi. Trời đất ạ! Tôi không ngờ rằng vấn đề quản lý chất thải rắn lại gây ra nhiều tranh cãi như vậy", bà Clinton nói.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên George Ogilvie của mật vụ Mỹ cho hay, người ném giày không phải là khách mời dự hội nghị quản lý chất thải rắn ở khách sạn Mandalay Bay. Các mật vụ và nhân viên an ninh khách sạn đã phát hiện vị khách lạ trước khi sự cố xảy ra.

“Khi các mật vụ và nhân viên an ninh tiến sát, bà ta liền ném một chiếc giày vào bà Hillary Clinton và ngay sau đó bị bắt giữ”, Ogilvie cho hay.

Các nhà chức trách không cho biết danh tính và động cơ của hành động trên nhưng khẳng định người phụ nữ ném giày không thuộc tổ chức khủng bố nào. Cảnh sát địa phương cũng không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

Người phụ nữ được đưa ra khỏi hội nghị.

Bà Hillary Clinton hiện được cho là ứng cử viên tiềm năng của đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016. Bà từng đảm nhiệm chức ngoại trưởng trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thổng Barack Obama, và trước đó là thượng nghị sĩ bang New York. Trước khi chính thức bước vào chính trường, bà Hillary là đệ nhất phu nhân Mỹ, vợ của cựu tổng thống Bill Clinton.

Ném giày vào các chính khách là một hình thức phản đối phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Năm 2009, một chiếc giày đã bay về phía Tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush khi ông xuất hiện tại một cuộc họp báo ở Baghdad, Iraq.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn