Cứu người định t.ự t.ử nhờ cách thuyết phục kì lạ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Được biết Châu Minh là một chủ cửa hàng bán đồ ăn đêm trên phố An Khang.

Theo như những người chứng kiến cũng như trong clip ghi lại, sự việc xảy ra trên cầu Hán Giang thuộc thành phố An Khang, Trung Quốc. Chàng trai tên Châu Minh, bán đồ ăn ở gần đó đang cố gắng giữ ôm chặt một cô gái đang có ý định nhảy cầu tự tử.

tu-tu-phunutoday-vn
Tiếp cận nhẹ nhàng...

Sau đó, rất nhiều người đã đến xem, ai nấy đều tỏ ra sợ hãi thay cô gái. Thậm chí cảnh sát cũng đã có mặt rất nhanh. May mắn cho cô gái là Châu Minh đã nhanh trí tìm ra một câu truyện gây cười dài tới 40 phút để kể, đánh lừa cô gái khiến cô gái mất tập trung, nhân cơ hội cô gái không để ý, anh liền ôm chặt lấy cô ấy. Cùng với sự giúp đỡ của một chàng thanh niên mặc áo đen, cô gái đã được cứu thoát.Theo như điều tra ban đầu, lý do cô gái muốn nhảy cầu tự tử là vì mâu thuẫn gia đình.

tu-tu-phunutoday-vn
Giải cứu...

Sau khi được cứu, những người xung quanh đã giúp cô gái liên lạc với người nhà đến đón cô.

Nhiều người đã tỏ ra thán phục chàng trai trẻ, phần vì sự dũng cảm, lòng thương người, phần vì sự thông minh, nhanh nhẹn của chàng trai khi sử dụng chiêu cứu người hài hước “kể truyện cười”.

Nói đúng 3 từ, cứu người tự tử

Chỉ bằng một câu hỏi thăm tưởng chừng rất đơn giản "Are you okay?" (Anh có ổn không?), cậu bé tuổi teen người Ai-Len đã cứu sống một người đàn ông đang có ý định tự tử. "Anh hùng tuổi teen" nói rằng lý do cho hành động ấy chỉ là vì cậu có "bản năng" giúp đỡ người khác. 

Người hùng nhỏ có tên Jamie Harrington, sống tại Ballymun, thành phố Dublin, Ai-Len. Câu chuyện cứu người của Jamie được đăng tải trên trang "Humans of Dublin" và thu hút được rất nhiều sự quan tâm cũng như tán thưởng dành cho cậu bé tốt bụng.

tu-tu-phunutoday-vn
Người hùng Jamie

Ngày hôm đó, Jamie đang trên đường đi mua đồ uống thì bắt gặp một người đàn ông tuổi tầm 30 ngồi trên thành cầu. Cảm thấy có gì đó không đúng, Jamie tiến tại bắt chuyện, hỏi thăm anh ta. Đúng như những gì Jamie nghĩ, sâu trong mắt người đàn ông ấy, mọi chuyện không hề ổn chút nào, và cậu bé quyết định phải ở lại với anh ta. Cặp người lớn - trẻ con cứ thế trò chuyện với nhau gần 1 tiếng đồng hồ, chủ yếu về những gì đang xảy ra với người đàn ông kia.

Sau đó, bởi có việc cần phải làm, Jamie không thể ở lâu với "ông chú" được nữa, nhưng vẫn vô cùng lo lắng, sợ rằng anh ta sẽ lại nghĩ quẩn mà làm điều dại dột. Thế là Jamie đề nghị gọi cho người ấy một chiếc xe cứu thương, tuy nhiên yêu cầu của cậu không được chấp thuận. Người đàn ông nọ quả quyết rằng mình chỉ đi bộ thêm một lát nữa rồi thôi, không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, trước khuôn mặt lộ rõ sự lo lắng và sự nài nỉ của Jamie, cuối cùng anh ta cũng đồng ý lên xe cứu thương về bệnh viện St.James.

Cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn rất nguy hiểm
Cho trẻ dưới 5 tuổi ăn trứng vịt lộn rất nguy hiểm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều gia đình cho trẻ rất nhỏ ăn trứng vịt lộn nhưng các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn món này.
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ Ba ngày 27/10/2015
Tử vi 12 cung hoàng đạo thứ Ba ngày 27/10/2015
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Thứ Ba của bạn hôm nay 27/10/2015 theo tử vi 12 cung hoàng đạo có gì đáng chú ý. Cùng xem điểm đặc biệt của các chòm sao nhé.
Bí mật về hình xăm của các chính trị gia trên thế giới
Bí mật về hình xăm của các chính trị gia trên thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vậy Thủ tướng Justin Trudeau có phải là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới có hình xăm?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link