Da bật 2 tone, trắng hồng, căng mướt không 1 nốt mụn sau 7 ngày chỉ với 1 nguyên liệu chợ nào cũng bán

( PHUNUTODAY ) - Các chị em đã biết phương pháp làm đẹp da tự nhiên mà rẻ bèo đang nổi rần rần trên các diễn đàn làm đẹp?

Ngày nay khi thị trường tràn ngập các loại kem trộn, những spa "làm chui" không uy tín, cung cấp cho chị em chúng ta những liệu trình chăm sóc da không đảm bảo chất lượng thì nhiều người đã chọn phương pháp làm đẹp tự nhiên. Điển hình chính là làm đẹp bằng các loại củ quả rất lành tính và hiệu quả cao như cà chua, dưa chuột và đặc biệt là mướp đắng.

muop-dang-lam-dep-da

Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều hỗ trợ trị mụn cho da. Cụ thể mướp đắng (hay còn gọi là khổ qua) chứa glycoxit đắng, protid, acid amin, Vitamin C,.. có khả năng ức chế sự phát triển của gốc nám. Bên cạnh đó mướp đắng còn chứa Vitamin E giúp cấp ẩm, làm da mềm mịn hơn sau khi sử dụng. Hỗ trợ làm giảm thâm mụn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và tạo thành các đốm mụn viêm trên da, chống oxy hóa, hạn chế sự phát triển của gốc tự do, tăng cường sức đề kháng cho làn da trước sự tác động của các yếu tố có hại của môi trường.

Vậy cách làm đẹp da nào là đúng và hiệu quả nhất với mướp đắng?

Có vô vàn cách làm đẹp với thứ thần dược này. Bạn có thể chế biến mướp đắng thành các món ăn, hoặc ép mướp đắng để uống có thể thanh nhiệt thải độc từ bên trong. Hoặc có thể sử dụng mướp đắng làm những loại mặt nạ đắp da vừa lành da vừa mang lại những hiệu quả vượt sức tưởng tượng.

Dưới đây là phương pháp làm đẹp da với mướp đắng mà được các chị em truyền tai nhau thử nghiện rần rần và nhận được kết quả vô cùng mĩ mãn.

Chuẩn bị:

- 2-3 trái mướp đắng

- 1 khay đá

- 1 chiếc khăn vải xô mỏng

Cách làm:

Bước 1: Mướp đắng mua về bỏ vỏ rồi ngâm với nước muối khoảng 20 phút sau đó cho thêm nước vào máy xay, lọc lấy nước cho vào khay đá nhỏ để dùng dần trong vòng 1 tuần. 

muop-dang-lam-dep-da2

Bước 2: Tẩy trang về rửa sạch mặt thật sạch với sữa rửa mặt trước để loại bỏ dầu thừa cũng như bụi bẩn trên bề mặt da.

Bước 3: Lấy 1 viên nước mướp đắng đã đông đá bọc vào 1 miếng vải mỏng sạch rồi xoa đều lên da. Lưu ý khi bạn cảm thấy quá lạnh nên dừng lại từ 10-15 giây rồi mới tiếp tục thao tác không da bạn sẽ bị bỏng lạnh đó.

muop-dang-lam-dep-da3

Bước 3: Tráng mặt lần cuối với nước mát.

Cùng với việc sử dụng phương pháp này, chị em hãy nhớ khi ra ngoài đường phải bôi kem chống nắng sử dụng mũ, kính khẩu trang để bảo vệ làn da của mình khỏi tia UV cùng tác động tiêu cực từ môi trường bên ngoài nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link