Đã cho con uống sữa bột cần tuân thủ 3 nguyên tắc này để bé không bị thiếu chất

( PHUNUTODAY ) - 3 nguyên tắc khi pha sữa bột cho bé dưới đây các mẹ cần phải ghi nhớ để không làm hại sức khỏe của con.

Tuân thủ tỷ lệ sữa bột với nước

Khi pha sữa bột dù đã có tỷ lệ chuẩn của nhà sản xuất nhưng nhiều bà mẹ vẫn tự chế ra cách pha riêng của mình. Nếu con gầy thì thường pha đặc nhiều sữa và ít nước để bé tăng cân nhanh. Nếu bé bụ bẫm thì lại pha ít sữa nhiều nước để bé không bị béo phì. Nhưng cách làm này hoàn toàn phản khoa học sữa cần pha theo tỷ lệ mới thật sự tốt cho bé. Việc mẹ cho bé uống sữa đặc dễ gây nóng trong táo bón. Nếu sữa loãng thì bé sẽ thiếu chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, việc mẹ bổ sung lượng nước như vậy còn làm xáo trộn sự cân bằng điện giải trong cơ thể của bé, thậm chí có thể gây ra ngộ độc nước cho trẻ nhỏ.

Nguyên tắc khi pha sữa cho bé

Nguyên tắc khi pha sữa cho bé

Nhiệt độ nước để pha sữa bột

Khi pha sữa bột cho con các mẹ nên nhớ loại nước tốt nhất Nthích hợp nhất để pha sữa bột là nước ấm. Nếu mẹ dùng nước quá nóng có thể ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng trong sữa bột. Nếu mẹ chọn nước nguội sẽ khiến sữa không được hòa tan, khiến bé dễ mắc các vấn đề về tiêu hóa không tốt cho sức khỏe của be. Ngoài ra, trong mỗi một loại sữa bột khác nhau sẽ có khuyến cáo về nhiệt độ nước khác nhau, bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đảm bảo sữa sẽ tác dụng tốt với sức khỏe của bé.

Giới hạn thời gian sử dụng sữa sau khi pha

Với sữa bột sau khi pha xong bạn nên cho trẻ uống hết ngay không nên mỗi lúc cho trẻ uống một ít, rồi trẻ uống không hết để lại tí uống tiếp. Việc này sẽ khiến cho sữa của trẻ bị chua, vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa cũng như chất lượng sữa. 

Nguyên tắc khi pha sữa cho bé

Nguyên tắc khi pha sữa cho bé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng với sữa bột sau khi pha bạn chỉ nên giữ lại tối đa trong vòng 1 giờ đông hồ, nếu như trẻ không uống bạn nên đổ đi rửa bình và sau đó pha sữa mới để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link