Những sai lầm khi cho bé ăn tôm, thương con như thế bằng 10 hại con

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của tôm giàu canxi rất tốt cho sự phát triển chiều cao cân nặng của bé. Nhưng mẹ không nên cho bé ăn tôm theo những cách dưới đây.

Cho trẻ ăn đầu tôm 

Nhiều người cho rằng phần đầu tôm chứa nhiều canxi hơn những nơi khác. Nhưng trên thực tế thì đầu tôm lại là nơi chứ nhiều chất thải, không tốt cho cho bé. Ngoài ra, đầu tôm có nhiều chất xơ dễ khiến cho bé bị hóc ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Chính vì vậy, khi cho bé ăn tôm mẹ nên lưu ý và không cần thiết phải cố gắng bắt bé ăn đầu tôm để đảm bảo sức khỏe của bé.

Cho bé ăn tôm cùng cam quýt

Sau khi ăn tôm nhiều người cho trẻ ăn hoa quả như nước cam, quýt để tráng miện dễ tiêu. Nhưng nếu bạn kết hợp hai thực phẩm này sẽ dễ gây ra chất asen có trong tôm khi kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C rất dễ tạo ra chất độc gây tiêu chảy, ngộ độc cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Sai lầm khi cho trẻ ăn tôm gây thêm bệnh

Sai lầm khi cho trẻ ăn tôm gây thêm bệnh

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên nấu chung tôm với các loại rau, củ giàu vitamin C là điều tuyệt đối cấm kị bởi nó dễ gây sỏi thận cho bé.

Cho bé ăn dưới 1 tuổi ăn nhiều tôm

Trong thời kỳ bé ăn dặm mẹ không nên cho bé ăn nhiều tôm nhằm bồi bổ canxi với mong ước bé sẽ cứng cáp cao lớn. Với trẻ nhỏ dưới 1 tuổi hệ thông tiêu hóa, gan thận không tốt nên chưa thể nào tiêu hóa được hết lượng chất dinh dưỡng có trong tôm. Nếu mẹ cho bé ăn nhiều dễ gây hiện tượng thừa đạm, chát béo… nếu mẹ cho bé ăn quá nhiều khiến đầy bụng, khó tiêu, chứng bụng 

Theo các chuyên gia khuyên rằng, người lớn chỉ nên tiêu thụ tối đa 100g/ngày và trẻ em dưới 1 tuổi nên hạn chế ở mức 20g thịt tôm và chỉ nên ăn tuần hai lần, để đảm bảo sức khỏe. 

Sai lầm khi cho trẻ ăn tôm gây bệnh

Sai lầm khi cho trẻ ăn tôm gây bệnh

Cho bé ăn tôm khi bị ho 

Nếu như con bạn đang mắc bệnh ho hoặc hen suyễn chưa khỏi bạn không nên cho bé ăn tôm. Bởi nếu bé nhà bạn đang bị ho hoặc gặp vấn đề về đường hô hấp khi cho bệnh tình của bé thêm nặng. Ngoài ra, chất tanh trong tôm khiến cho chứng ho dai dẳng hơn khiến bệnh lâu khỏi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link