Con đi học mầm non, mẹ đừng cho mặc 3 kiểu quần áo này

( PHUNUTODAY ) - Trẻ đi học mầm non nên được mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, chất liệu tự nhiên mềm mại.

Váy ngắn

Nhiều bà mẹ thích cho con mặc đẹp nên mua đủ các loại váy ngắn xinh xắn cho bé gái. Các kiểu váy quá ngắn sẽ khiến lúc bé chơi hay ngủ đều dễ dàng bị tốc lên, để lộ đồ lót bên dưới.

Trẻ tuy nhỉ nhưng cũng có thể cảm thấy xấu hổ khi bị lộ khu vực nhạy cảm. Việc này cũng tạo ra những hình ảnh phảm cảm trong lớp học.

Quần áo có dây rút

Các loại áo có dây rút có thể gây nguy hiểm cho bé. Dây áo có thể mắc vào một số đồ vật và siết vào phần cổ của trẻ. Hoặc khi trẻ chơi đùa, lăn lộn sợi dây vô tình quấn vào cổ bé.

Trên thực tế đã có những tai nạn xảy ra khi trẻ mặc những chiếc áo có dây ở cổ đi học. Do đó, đối với trẻ mẫu giáo, phụ huynh nên hạn chế mặc trang phục này.

Quần áo quá bó

Các loại quần áo bó sẽ khiến trẻ cảm thấy không thoải mái đặc biệt là khi bé vận động, chạy nhảy. Quần áo bó sát vào cơ thể cũng làm bé không thoải mái khi ngủ.

Những loại quần áo bó có thể làm ảnh hưởng đến đường tiêu hóa, hô hấp, gây tuần hoàn kém...

Ngoài ra, sự ma sát giữa quần áo và da khiến trẻ dễ bị xây xước, viêm da.

con-di-hoc-mam-non-me-dung-cho-mac-3-kieu-quan-ao-nay-01

Lưu ý lựa chọn trang phục đi học cho trẻ

Quần áo rộng rãi, thoải mái

Đa số các trẻ thích vận động, chơi đùa nên quần áo rộng rãi sẽ giúp trẻ thoải mái cử động hơn.

Chọn chất liệu

Đối với trẻ, chất liệu quần áo tốt nhất nên là cotton, lụa, vải lanh... Đây là những nguyên liệu tự nhiên, có độ mềm mại không gây kích ứng và giúp trẻ cảm thấy thoải mái.

Kiểu dáng của quần áo

Quần áo của trẻ nên đảm bảo tiêu chí an toàn, dễ mặc vào, cởi ra. Tránh những trang phục phức tạp, có nhiều phụ kiện đính kèm. Bởi trẻ rất dễ bị những vật trang trí trên quần áo (như cúc, hạt đá...) rơi vào miệng, lỗ mũi... gây nguy hiểm tính mạng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link