Đã có kết luận vụ bé trai tử vong sau khi tiêm vắc xin 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo kết luận của Sở y tế Quảng Ninh, bé trai tử vong sau tiêm 1 ngày không liên quan tới việc tiêm vắc xin.

Sau khi phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, Sở Y tế Quảng Ninh đã ra văn bản số 261, kết luận cháu Tùng tử vong không liên quan đến việc sử dụng vắc xin Quinvaxem, vắc xin bại liệt cũng như quy trình tiêm chủng.

Theo báo cáo, ngày 25/2, cháu Nguyễn Thanh Tùng (trú tại tổ 5, khu Đoàn Kết, phường Mạo Khê, Đông Triều) được mẹ là Lê Thị Phương Thanh đưa tới tiêm một mũi vắc xim Quinvaxem tại Trạm Y tế Mạo Khê. Kết quả khám phân loại lúc 8h cho thấy cháu khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường và đủ điều kiện tiêm chủng.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Lúc 8h30, cháu Tùng được tiêm Quinvaxem mũi 1 và uống vắc xin Bại liệt liều 1 rồi về nhà sau nửa tiếng theo dõi tại trạm.

Ông ngoại cháu Tùng cho biết cháu được mẹ đặt trên giường sau khi cho bú vào 8h45 sáng 26/2. Khi quay lại vào lúc 9h chị Thanh phát hiện cháu đã tử vong.

Nhận được tin báo, Sở Y tế Quảng Ninh đã chỉ đạo niêm phong toàn bộ lô vắc xin, rà soát, kiểm tra lại toàn bộ quy trình tiêm chủng tại trạm y tế phường Mạo Khê, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu Tùng và phối hợp với chính quyền địa phương đến chia buồn, hỗ trợ, động viên gia đình.

 

Bé trai tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem 1 ngày
Bé trai tử vong sau khi tiêm vắcxin Quinvaxem 1 ngày
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi tiêm chủng vắcxin ở trạm y tế 1 ngày, bé trai đã tử vong tại nhà.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn