Da không còn nhăn nheo chảy xệ như bà lão lại lúc nào cũng căng mượt trẻ trung nhờ siêu thực phẩm này

21:25, Chủ nhật 02/12/2018

( PHUNUTODAY ) - Đừng quên bổ sung những thực phẩm này để lúc nào cũng căng mịn trẻ trung không bị nếp nhăn tấn công nhé.

 Thịt gà

thuc-pham-chong-nhan-da-1

Thịt gà, đặc biệt là phần ức và đùi gà chứa rất nhiều protein. Khi chúng ta ăn thịt gà, protein trong loại thịt này sẽ được phân tách thành axit amin để giúp xây dựng các tế bào. Chưa kể tới việc nó giúp phục hồi và tái tạo lại các tế bào da cùng collagen, nhờ đó làn da của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn, giảm thiểu các nếp nhăn, chống lão hoá một cách hiệu quả.

Cá hồi

Axit béo omega 3 rất giàu có trong cá hồi. Nó giúp giữ chất lỏng cho các màng tế bào, giúp da trẻ trung hơn, ít nếp nhăn hơn. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa nhiều vitamin D, giúp da tăng cường độ đàn hồi, sản xuất collagen, cũng góp phần làm giảm nếp nhăn trên da.

Dầu ô liu

thuc-pham-chong-nhan-da-2

Dầu ô liu chứa rất nhiều chất có lợi cho làn da. Điển hình, nó chứa nhiều axit oleic, là một axit béo giúp làm mềm da. Cùng với đó thì vitamin E và polyphenol trong ô liu cũng nuôi dưỡng da khoẻ mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn. Để sử dụng hiệu quả dầu ô liu thì các bạn lưu ý đừng nấu trong nhiệt độ quá cao, tốt nhất là nên dùng làm salad hoặc cho vào món ăn sau khi đã nấu xong.

Trà xanh

Trà xanh đã được nhắc đến quá nhiều với công dụng chống lão hoá và làm đẹp da. Nguyên nhân là do trong trà xanh giàu polyphenol, giúp bảo vệ da tốt hơn, chống lão hoá và chống nhăn da. Tuy uống trà xanh không quá nhiều caffein như cà phê nhưng bạn cũng đừng nên uống sát giờ đi ngủ quá kẻo mất ngủ thì lại gây hại da đấy nhé.

Những thực phẩm khiến da nhanh lão xuất hiện nếp nhăn cần hạn chế ăn:

 Đường và đồ ngọt

Đường sẽ hủy diệt collagen và elastin hai chất giúp làn da đàn hồi và khỏe mạnh từ bên trong.

Chất làm ngọt có tác dụng tương tự như đường, nhưng đường fructose có khả năng phá hủy collagen mạnh hơn đường thông thường.

Thay vì ăn đồ ngọt, thực phẩm nhiều đường hãy chuyển sang những thực phẩm như: cá hồi, rong biển, gà tây và rau mùi tây là những nguồn collagen tự nhiên tốt nhất.

thuc-pham-chong-nhan-da-3

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh không tốt cho bạn không chỉ ở chỗ khiến bạn béo phì, tăng nguy cơ bệnh tim mà còn làm cho cơ thể bạn già nhanh hơn. Đó là bởi vì nhóm đồ ăn này chứa chất béo trans - chất béo chuyển vị không có nhiều trong thực phẩm tự nhiên.

Chất béo này sản sinh càng nhiều trong quá trình chiên rán. Khi tích tụ quá nhiều trong cơ thể, nó có thể làm tắc nghẽn và cứng các mạch máu và động mạch, làm cho da bạn trông già hơn.

Thực phẩm nhiều muối

Bác sĩ da liễu Ranella Hirsch, cựu chủ tịch Hiệp hội Da liễu và thẩm mỹ Mỹ, cho biết: "Nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng muối, có thể làm cho cơ thể bạn giữ nước và nhìn như thể bị phù lên".

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng cơ thể phải chịu đựng lượng muối dư thừa quá nhiều có thể tăng tốc quá trình lão hóa của tế bào cũng như tăng khả năng mắc bệnh tim. Bởi vậy, cân bằng lượng muối tiêu thụ hàng ngày là một trong những yếu tố chính yếu để không chỉ trông trẻ hơn mà còn cảm thấy trẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc