Đã là vợ chồng thì nên giữ bí mật gì cho riêng mình?

( PHUNUTODAY ) - Bước chân vào hôn nhân thì vợ chồng nên giữ bí mật gì cho riêng mình?

Bí mật và quyền riêng tư trong mối quan hệ

Bạn chẳng cần thiết phải chia sẻ mọi thứ với người khác trong một mối quan hệ. Một số điều bạn cần nhớ:

- Bạn có quyền riêng tư trong mọi mối quan hệ, kể cả với bạn đời và gia đình của bạn.

- Trong bất kỳ mối quan hệ nào, bạn có quyền giữ bí mật một phần cuộc sống của mình, dù tầm thường hay quan trọng đến đâu, chỉ vì lý do duy nhất mà bạn muốn.

- Bạn có quyền dành thời gian để ở một mình.

Trong một mối quan hệ lành mạnh thì bạn cần tôn trọng cảm giác riêng tư về mặt cảm xúc và thể chất cần thiết cho bản thân và đối tác. Nếu không chính bạn sẽ là người hạn chế sự gắn kết trong mối quan hệ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Trung thực không hẳn lúc nào cũng tốt

Trong quan hệ tình cảm, bạn lúc nào có những lý do chính đáng để giữ bí mật với đối tác. Ví dụ bạn chẳng muốn lộ ra khoảnh khắc đáng xấu hổ và tổn thương trong quá khứ của mình.

Nhiều cặp vợ chồng kết hôn lâu năm đều có những bí mật riêng tư không chia sẻ với nhau.Dẫu vậy, sự trung thực được coi là nền tảng của sự tin tưởng trong các mối quan hệ.

Suy cho cùng, nếu bạn không thể tin những gì đối tác của mình nói thì làm sao bạn có thể gắn bó trọn đời bên họ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cách quyết định thời điểm chia sẻ bí mật

Nếu bạn có bí mật và bạn nghĩ mình cần chia sẻ nhưng lại không chắc chắn về nó, hãy nhìn vào phản ứng của cơ thể khi bạn đang che giấu bí mật. Nếu như huyết áp của bạn tăng lên, hơi thở nặng nề thì đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên chia sẻ bí mật.

Nếu bạn giữ bí mật vì không muốn chịu trách nhiệm thì điều này sẽ tạo ra các vấn đề trong hôn nhân.

Những bí mật có thể làm tổn thương cuộc hôn nhân thì nên bạn cần có chiến lược giúp cuộc nói chuyện trở nên dễ dàng hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuẩn bị tâm lý

Trong khi bắt đầu thì hãy chấp nhận đây có thể là một cuộc trò chuyện đầy thách thức hoặc thậm chí là căng thẳng. Nó có thể dẫn đến tổn thương hoặc tức giận tùy vào những gì mà bạn chia sẻ.

Chọn đúng thời điểm

Đừng chia sẻ bí mật khi cả hai đều thấy mệt mỏi, bị áp lực về thời gian và cả tâm trí không ổn định. Hãy thống nhất thời điểm trò chuyện khi cả hai có thể tập trung và không bị phân tâm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link