Da mịn màng, trắng sáng với 2 lọ "nước thần" từ thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - Nha đam ngâm giấm hay nghệ tươi ngâm mật ong đều có tác dụng giúp da trắng sáng, mịn màng mà bạn không ngờ tới.

Nghệ, mật ong, nha đam hay giấm là những nguyên liệu cực kì thân thuộc, gần gũi với chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được công dụng làm đẹp từ những nguyên liệu thiên nhiên vô cùng quen thuộc này. Hãy cùng Phunutoday.vn tham khảo cách làm đẹp với những nguyên liệu này nhé!

Dưỡng da trẵng mịn với hồn hợp nha đam ngâm giấm

Nha đam hay giấm đều là những nguyên liệu an toàn được chị em sử dụng trong làm đẹp bở những công dụng tuyệt vời của chúng. Nha đam giúp dưỡng ẩm làm trắng da còn giấm có tác dụng thẩm thấu vào da nhờ đó lỗ chân lông se khít lại. Nếu sử dụng 2 nguyên liệu này thàn hỗn hợp thì còn gì tuyệt vời hơn. Cùng tham khảo cách làm mặt nạ hỗn hợp nha đam và giấm dưới đây

Chuẩn bị:

- 500g nha đam tươi

- 5 thìa đường

- 2 thìa muối

- Giấm gạo.

nha-dam-phunutoday.vn 1

 

Cách làm:

- Nha đam rửa sạch, ngâm với nước muối loãng 45-60 phút rồi vớt ra, rửa lại lần nữa với nước sạch, để ráo nước.

- Gọt bỏ phần gai bên ngoài và cắt thành khúc nhỏ. Sau đó, đổ nha đam, muối, đường vào bình thủy tinh rồi đổ giấm ngập nha đam. Đậy kín nắp bình, để sau 2 tuần cho nha đam lên men là có thể mang ra sử dụng luôn.

Cách dùng: Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp này lên da và massage 3-5 phút, sau đó để thêm 20 phút nữa rồi rửa lại với nước ấm. Sau 2-3 lần áp dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da mình, trắng hồng, lên tông và khác biệt ngay từ lần đầu tiên. Bạn có thể hòa với nước tắm để tắm thay cho sữa tắm hàng ngày để có làn da trắng sáng, mịn màng nhanh chóng.

Dưỡng ẩm da, trị vết thâm với hỗn hợp nghệ tươi ngâm mật ong

Chỉ sau một tuần bạn sẽ cảm thấy da mặt mình trắng mịn, mờ vết thâm, dưỡng ẩm mà lại an toàn tuyệt đối với hỗn hợp nghệ tươi ngâm mật ong.

Chuẩn bị:

- 1kg nghệ tươi

- 500ml mật ong nguyên chất.

nha-dam-phunutoday.vn 4

 

Cách làm:

- Nghệ rửa thật sạch, để nguyên cả vỏ. Sau đó, thái thành từng lát mỏng, rải ra một chiếc nia phơi trong bóng mát để nghệ se lại, hoàn toàn khô ráo.

- Sau đó, xếp nghệ vào một chiếc lọ thủy  tinh, từ từ đổ mật ong lên trên. Bạn nên đổ mật ong ngập hết mặt nghệ tránh nghệ bị hỏng nhé. Ngâm trong khoảng 5 tiếng rồi đậy nắp.

- Sau 5 ngày, bạn mở lọ ra nếu thấy có váng màu vàng thì hớt bỏ, tiếp tục ngâm. Sau 2 tuần, nghệ đã ngấm mật ong, bạn có thể mang ra để dùng.

nha-dam-phunutoday.vn 3

 

Cách dùng: Chắt nghệ mật ong ra chén, sau khi rửa mặt thật sạch thì thoa hỗn hợp lên da, kết hợp massage thật kĩ sau 15-20 phút thì rửa lại với nước sạch. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2-3 lần, da mặt sẽ trắng mịn hồng hào và loại bỏ hết sạch các vết thâm mụn. Quan trọng là hỗn hợp này không hề ăn nắng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi dùng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link