Đà nẵng: 2 nữ 9x tung tin đồn bắt cóc trẻ em để câu view bán hàng online

( PHUNUTODAY ) - Sự việc nhóm 8 người lựa những đoạn đường vắng bắt cóc trẻ em gây hoang mang tại Đà Nẵng vừa qua thực chất chỉ là một trò câu view để tăng tương tác bán hàng.

Trước đó, dư luận Đà Nẵng đã một phen hoang mang khi thấy thông tin 2 vụ bắt cóc trẻ em được đăng trên tài khoản facebook Ngọc Nguyễn và Changg Pham với cùng một hình thức. Theo 2 tài khoản này, có một nhóm 8 người thường xuyên đi chung với nhau trên các tuyến đường vắng. Con mồi là những phụ nữ chở theo em nhỏ.

Ngày 8/6, Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng CA quận Liên Chiểu (Đà Nẵng), cho biết đã điều tra làm rõ thông tin về 2 vụ cướp, bắt cóc trẻ em này là hoàn toàn bịa đặt.

tung tin bat coc 

Hai tài khoản trên được xác minh là của Phạm Thị Minh T (26 tuổi, trú tại quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Thị N (26 tuổi, trú tại quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Hai người phụ nữ này đã được mời đến cơ quan chức năng làm việc. Họ khai tự nghĩ ra nội dung vụ việc và đăng tải lên trang Facebook cá nhân nhằm thu hút sự chú ý.

Mục đích cuối cùng là để có nhiều like, nhiều lượt theo dõi để bán hàng online được hiệu quả.

"Hai người này đăng tin nhằm câu like để bán hàng. Họ đã không nhận thức được mức độ nguy hiểm khi đăng tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Phía cơ quan đang làm rõ vấn đề để xử lý” đại tá Hoa nói."Hành vi của 2 người này đã vi phạm pháp luật và chúng tôi đang xử lý theo quy định", Đại tá Hoa khẳng định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn