Đà Nẵng: Cháy lớn tại bãi chứa lốp ôtô cũ

( PHUNUTODAY ) - (phunutoday) - Ngày 31/3, trên địa bàn quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thành phố Đà nẵng đã xảy ra vụ cháy lớn tại bãi chứa lốp ôtô cũ. Sau một giờ đồng hồ, lực lượng PCCC khống chế được ngọn lửa.

Vào khoảng 12h30 ngày 31/3, hàng chục hộ dân sống ven đường ray xe lửa qua tổ 142 phường Hòa Minh thuộc khu dân cư Quảng Thắng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) hoảng hốt tháo chạy ra khỏi nhà khi phát hiện bãi chứa lốp xe ô tô cũ cạnh đường sắt bốc cháy ngùn ngụt.

Khói lửa bốc cao cuồn cuộn.

Nhận tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC Liên Chiểu và PCCC Thanh Khê huy động 4 xe cứu hỏa và 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

                                                                                                Đám cháy vẫn còn bốc khói.

Sau một giờ đồng hồ dập lửa, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy. Đám cháy được dập tắt kịp thời nên những hộ dân xung quanh vẫn an toàn, không có thiệt hại gì.

Ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn.

Thông tin ban đầu người dân cho biết là có người đốt rác giữa trưa, trời nắng lại gió to nên lửa bén vào đống lốp xe cũ gần đó. Cũng có nguồn tin nói do thời tiết quá nóng giữa trưa nên lốp xe tự bốc cháy.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Trước đó, vụ việc tương tự đã xảy ra tại Quảng Nam. Vào khoảng 8h sáng 27/3, cửa hàng sơn Nhật Tiến (đường ĐT 607, thôn Ngân Câu, xã Điện Ngọc, huyện Điện Bàn, Quảng Nam - do anh Lưu Quang Lập làm chủ) bỗng dưng bốc cháy dữ dội.

Đám cháy lớn tạo nên một cột khói bao trùm cả một vùng, những người ở xa hàng chục km vẫn nhìn thấy cột khói.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC Quảng Nam điều 2 xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sỹ có mặt tại hiện trường khống chế ngọn lửa. Đến khoảng hơn 9h cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế.

Tại hiện trường toàn bộ vật dụng trong cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính thiệt hại tài sản hơn 200 triệu đồng.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do trong lúc chủ cửa hàng đang sang chiết sơn thì xảy ra chập điện và phát hỏa. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn