Đà Nẵng tiếp tục phong tỏa cứng toàn thành phố, “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày nữa

( PHUNUTODAY ) - Đà Nẵng đã quyết định kéo dài thêm 3 ngày phong tỏa cứng toàn thành phố kể từ 8 giờ ngày 23/8.

Sáng 21/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký ban hành quyết định tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa toàn TP với biện pháp “ai ở đâu thì ở đó” thêm 3 ngày nữa.

Cụ thể, thời gian thực hiện bắt đầu từ 8 giờ ngày 23/8 đến 8 giờ ngày 26/8, tiếp nối sau 7 ngày đã thực hiện biện pháp này.

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến Chính phủ sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về quyết định này.

Việc kéo dài phong tỏa thêm 3 ngày nữa nhằm để TP Đà Nẵng tập trung xét nghiệm diện rộng hộ gia đình lần thứ 3. Sau đó, TP sẽ dựa trên kết quả xét nghiệm để có các phương án chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

danang

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định cho phép những người tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ (shipper) được giao hàng cho các hộ gia đình có nhu cầu (đối với các hộ gia đình ở khu vực cách ly y tế thì giao hàng tại các chốt kiểm soát, lực lượng các chốt chuyển cho hộ gia đình đặt hàng), với quy định cụ thể.

Theo đó, hàng hóa được phép giao nhận, vận chuyển gồm: Lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu từ các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, công ty thương mại đầu mối được phép hoạt động theo Quyết định 2788/QĐ-UBND.

Thời gian hoạt động: Ngày 23/8: Từ 8 giờ 30 đến 20 giờ; các ngày còn lại: Từ 6 giờ đến 20 giờ.

Trước đó, Đà Nẵng quyết định phong tỏa toàn TP với lệnh “ai ở đâu ở yên đó” từ 8 giờ ngày 16/8 đến 8 giờ ngày 23/8, dừng tất cả các hoạt động trên địa bàn.

Tính từ ngày 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 2.464 ca mắc Covid-19.

Đà Nẵng cũng sẽ ban hành kèm theo các biện pháp cung ứng hàng hóa cụ thể để các địa phương thực hiện. Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đảm nhận việc tiếp nhận, đóng gói vận chuyển gạo cứu trợ của Chính phủ đến tay người dân. Thành phố sử dụng lực lượng quân đội tiếp nhận và trực tiếp phân phối về tận hộ dân, giảm áp lực cho cơ sở.

Công an thành phố rà soát và bố trí lại các chốt kiểm soát dịch, tiến hành test nhanh kháng nguyên lái xe vào thành phố. Giao Sở Giao thông Vận tải thông báo cho tất cả đơn vị vận tải, bắt đầu từ thứ hai tới, khi xe được vào thành phố, phải có đăng ký trước.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link