Bé trai 9 ngày tuổi cùng bố mẹ vượt gần 1.000 km bằng xe máy về quê

( PHUNUTODAY ) - Tính từ điểm xuất phát Bình Dương ra đến Đà Nẵng, cháu bé 9 ngày tuổi cùng người mẹ mới sinh mổ đã vượt quãng đường gần 1.000 km.

Vợ chồng anh Xò quê ở xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An). Cả hai vào Bình Dương làm công nhân, vì dịch bệnh nhiều tháng nay thất nghiệp. Không thể trụ nổi, 2 vợ chồng đành ôm con trai mới được mấy ngày tuổi về quê tránh dịch.

Khi đến địa phận Đà Nẵng, gia đình anh Xò đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Tính từ điểm xuất phát Bình Dương ra đến Đà Nẵng, cháu bé 9 ngày tuổi cùng người mẹ mới sinh mổ đã vượt quãng đường gần 1.000 km.

Anh Trần Đình Quốc Khương - Trưởng nhóm tình nguyện trẻ Đà Nẵng - cho biết, khi biết tin gia đình anh Xò sẽ qua địa bàn Đà Nẵng, nhóm của anh cùng một số thành viên trong CLB xe bán tải Đà Nẵng đã chờ sẵn, đón và hỗ trợ gia đình họ.

be-9-ngay-tuoi-7-1627708508717

"Họ đi xe máy theo hướng từ Kon Tum qua Quảng Nam rồi đến Đà Nẵng. Chúng tôi gặp họ ngay ở chốt kiểm soát cửa ngõ của Đà Nẵng, lúc tầm 2-3h sáng ngày 31/7. Do lượng người đông nên chúng tôi phải vất vả mới tìm được gia đình Xò", anh Khương nói.

Anh Khương cho biết, theo như anh Xò kể lại, vợ anh Xò sinh mổ. Sau thời gian nằm viện 4 ngày và được xuất viện về nhà bằng xe máy. 

Cùng nhóm với vợ chồng anh Xò còn có 4-5 gia đình khác; trong đó có gia đình quê ở Nghệ An, có gia đình ở Quảng Bình và đều có con nhỏ.

Thấy cháu bé con anh Xò còn quá nhỏ, nhóm của anh Khương đã quyết định thuê một chiếc xe 7 chỗ chở gia đình anh Xò về quê, trên xe còn có 3 mẹ con ở Quảng Bình.

Số tiền thuê xe này sau đó đã được một phụ nữ sống ở nước ngoài hỗ trợ nhóm.

Sáng 31/7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò và con trai 9 ngày tuổi được người dân Đà Nẵng thuê xe ô tô chở về quê sau hành trình đi xe máy từ Bình Dương ra.

Sáng 31/7, vợ chồng anh Xồng Bá Xò và con trai 9 ngày tuổi được người dân Đà Nẵng thuê xe ô tô chở về quê sau hành trình đi xe máy từ Bình Dương ra.

Ngoài ra, một số thành viên của 2 nhóm đã hỗ trợ tiền để vợ chồng anh Xò có lộ phí về quê. Người dân sống gần chốt kiểm soát khi biết hoàn cảnh của anh Xò cũng giúp đỡ họ ít tiền và đồ sơ sinh cho cháu bé.

"Chúng tôi để xe của Xò lại và đem đi sửa chữa, hết dịch sẽ gửi xe ra quê cho Xò", anh Khương cho biết thêm.

Không chỉ trường hợp của vợ chồng anh Xò, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến hết sức phức tạp, nhiều người bị thất nghiệp rất khó khăn trong việc trang trải kinh tế nên đã tìm cách về quê bằng phương tiện xe máy, xe đạp, thậm chí đi bộ...

Anh Nguyễn Phương V. (SN 1983, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên anh bị mất việc.

Không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24/7, anh V. muốn đi bộ từ Bình Phước về quê ở Cà Mau. Ngày 28/7, khi đi đến địa phận xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), anh V. được Công an xã Thạnh Phú đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phát hiện, đưa vào chốt nghỉ ngơi, ăn uống.

Trung tá Tạ Thanh Hòa, Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú, cho biết: "Khi anh em đang làm nhiệm vụ thì thấy anh V. đi bộ trên quốc lộ 1 liền tiếp cận hỏi thăm. Khi biết anh V. đi bộ 4 ngày từ Bình Phước về, chúng tôi mời V. vào chốt nghỉ ngơi, ăn cơm.

Do chốt kiểm soát ở xã không có dụng cụ test nhanh nên sau khi anh V. ăn uống xong, chúng tôi lấy xe chở anh V. đến địa phận tỉnh Bạc Liêu nhờ chốt kiểm soát ở ấp Xẻo Chích (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) test nhanh rồi đưa anh V. về địa phận tỉnh Cà Mau".

Sau khi tiếp nhận, lực lượng làm nhiệm tại chốt kiểm soát Xẻo Chích hỗ trợ anh V. nước uống, tiến hành test nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Lực lượng làm nhiệm vụ còn hỗ trợ tiền, lấy xe đưa anh V. đến chốt kiểm soát dịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau để tiếp nhận theo quy định.

TAGS:TP HCM
Theo:  khoevadep.com.vn copy link