Đã ngán với mọi thức ăn vì trời nắng nóng, đổi vị ngay sang món gà làm kiểu này bao nhiêu cơm cũng hết

( PHUNUTODAY ) - Đã ngán với mọi thức ăn vì trời nắng nóng, đổi vị ngay sang món gà làm kiểu này bao nhiêu cơm cũng hết - đảm bảo ai cũng ghiền, bạn nhớ giắt lưng.

Món ăn gà sốt chua ngọt hấp dẫn đầy màu sắc, thịt gà đậm vị được bọc bên trong lớp vỏ bột bắp giòn rụm kết hợp với nước sốt rau củ chua ngọt tạo nên hương vị rất đặc biệt.

thit-ga-sot-chua-ngot1

 

Nguyên liệu làm món gà sốt chua ngọt:

- Thịt gà: 500gr

- Hành lá, ớt, tỏi, hành tím

- Đường, tương ớt, hạt tiêu, hạt nêm, giấm, dầu ăn, bột năng.

Cách làm món gà sốt chua ngọt:

Bước 1: Gà mua về bóp muối cho thật sạch mùi hôi, rồi rửa lại với nước lạnh, để ráo.

Bước 2: Gà lọc xương lấy phần thịt, thái thành từng miếng vừa ăn.

Bước 3: Tỏi + hành tím băm nhuyễn, hành lá thái nhỏ, ớt thái vát.

Bước 4: Ướp thịt gà với một thìa cà phê hạt nêm + 1/2 thìa cà phê hạt tiêu + 2 thìa cà phê hành tím, ướp trong vòng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 5: Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun sôi, rồi cho gà đã ướp vào rán vàng đều các mặt, gắp gà ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 6: Làm nước sốt chua ngọt như sau:

Cho một chút dầu ăn vào chảo, phi thơm hành + tỏi + ớt, sau đó cho vào khoảng 3 thìa cơm tương ớt + 2 thìa cơm đường + 1,5 thìa cơm giấm, đun cho tan các nguyên liệu, tiếp tục cho hành lá, cuối cùng cho bột năng đã hòa với nước vào khuấy đều, đến khi tạo thành một hỗn hợp nước sốt sánh đỏ là được.

Bước 7: Cho gà đã rán vào đảo đều với hỗn hợp nước sốt, sao cho sốt bám đều lên từng miếng gà là có thể tắt bếp. 

thit-ga-sot-chua-ngot

 

Thành phẩm

Món gà sốt chua ngọt hấp dẫn đầy màu sắc, thịt gà đậm vị được bọc bên trong lớp vỏ bột bắp giòn rụm kết hợp với nước sốt rau củ chua ngọt tạo nên hương vị rất đặc biệt. Món ăn này ăn cùng cơm nóng thì miễn chê rồi. Bạn hãy vào bếp trổ tài làm món ngon này đãi cả nhà nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link