Đã tìm thấy xác máy bay rơi tại Indonesia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra đống đổ nát của chiếc máy bay chở 54 người của hãngTrigana Air mất tích chiều 16/8.

Sáng 17/8, hãng AP dẫn nguồn tin từ lực lượng cứu hộ cho biết, một chiếc máy bay tham gia tìm kiếm đã phát hiện ra đống đổ nát của chiếc máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Trigana Air mất tích chiều 16/8 cùng với 54 người trên máy bay.

Trực thăng và nhân viên cứu hộ lên đường tìm máy bay mất tích.

Trong khi đó, giới chức Indonesia cho hay người dân làng tại quận Okbape thuộc tỉnh Papua cho biết đã nhìn thấy một máy bay rơi. Bộ Giao thông Indonesia sau đó cho biết người dân địa phương đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay.

"Máy bay đã được người dân làng tìm thấy. Theo người dân địa phương, máy bay đã đâm xuống một ngọn núi", ông Suprasetyo, Giám đốc cơ quan vận tải hàng không, cho biết.

Theo lực lượng cứu hộ, đống đổ nát của chiếc máy bay này được phát hiện cách Oksibil khoảng 12km. Ông Henry Bambang Soelistyo, giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia, cho biết, các đội tìm kiếm và cứu hộ đang cố gắng tiếp cận hiện trường bằng cả đường không và đường bộ.

Ông Beni Sumaryanton, giám đốc phụ trách các chuyến bay của Trigana Air, nói với AFP rằng, Oksibil là một khu vực rừng núi với thời tiết luôn biến động khó lường.

Theo ông, bầu trời ở Oksibil có thể tối sầm vào mọi thời điểm, còn sương và gió có thể xuất hiện rất bất ngờ.

'Chúng tôi nghi ngờ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu. Máy bay không chở quá tải, bởi nó có thể mang theo tối đa 50 người', Sumaryanton nói.

J.A. Barata, người phát ngôn của Bộ Giao thông Indonesia, xác nhận rằng bầu trời ở Oksibil nhiều mây và tối vào thời điểm phi cơ biến mất.

Trước đó, như tin đã đưa, chiếc máy bay phản lực ATR42-300 của Trigana Air chở theo 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn đã mất tín hiệu liên lạc với kiểm soát không lưu sau hơn 30 phút cất cánh khi đang trên hành trình từ thành phố Jayapura - thủ phủ tỉnh Papua - tới thành phố Oksibil.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông vận tải Indonesia Julius Barata cho biết, phi công đã không phát đi tín hiệu khẩn cấp khi máy bay gặp nạn.

Cháy nổ ở Thiên Tân: Chính quyền ém thông tin, người dân nổi giận
Cháy nổ ở Thiên Tân: Chính quyền ém thông tin, người dân nổi giận
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người dân Thiên Tân nổi giận đổ ra đường khi họ không biết tìm người thân mất tích ở đâu, các cột khói vẫn còn tuôn ra sẽ gây hại thế nào...
Cô dâu bị tình địch đánh ghen, xé váy khi chụp ảnh cưới
Cô dâu bị tình địch đánh ghen, xé váy khi chụp ảnh cưới
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cô dâu bị nhóm người lạ lao vào xé váy, đánh hội đồng ngay khi đang chụp ảnh cưới.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn