Thân nhân MH370 bức xúc trước kết luận của chính phủ Malaysia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thân nhân của những hành khách xấu số trên chuyến bay MH370 đã tỏ ra vô cùng giận dữ và hoài nghi trước khẳng định đã tìm thấy mảnh vỡ của MH370.

Ngày 6/8, thân nhân hành khách người Trung Quốc trên chuyến bay MH370 đã xông vào văn phòng của hãng Malaysia Airlines ở Bắc Kinh đòi biết sự thật về MH370. Theo những người này, việc phát hiện ra một mảnh vỡ máy bay trên đảo Reunion không thể dập tắt mối nghi ngờ rằng hãng hàng không cũng như chính phủ Malaysia đang che giấu sự thật.

Nhiều người cáo buộc giới chức Malaysia đã vội vàng khi đưa ra kết luận đó là cánh của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 và 'mở nút thắt' quá đơn giản cho một vụ việc phức tạp. Có những người còn nói rằng họ chưa được cung cấp ảnh toàn diện về mảnh vỡ này.

Một nhân viên Malaysia Airlines bị người nhà nạn nhân vây quanh tại văn phòng. Ảnh: Reuters

“Mảnh vỡ bé tí này có liên quan gì đến chiếc máy bay 230 tấn chứ? Họ đang cố gắng biến chúng tôi thành lũ ngốc à? Mục đích của họ là gì? Để chúng tôi nhận tiền bồi thường sao? Chúng tôi nhất định không nhận đâu”, Reuters dẫn lời bà Zhang Meiling, mẹ của một hành khách, bức xúc.

"Tôi không tin vào thông tin mới nhất này về chiếc máy bay, họ đã nói dối chúng ta ngay từ đầu," Zhang Yongli, người có con gái là nạn nhân cho biết.

"Tôi biết, con gái tôi ở đâu đó ngoài kia, nhưng họ sẽ không bao giờ cho chúng ta biết sự thật".

Bao Lanfang, người có cháu cũng là nạn nhân, nói với các phóng viên, "Tất cả đã lừa dối chúng ta", trước khi gục xuống sàn nhà và khóc.

"Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để được gặp cháu tôi một lần nữa," người phụ nữ 63 tuổi vừa khóc vừa nói. "Chỉ cần cho tôi biết tôi phải làm những gì, tôi sẽ thực hiện điều đó".

Trên phương tiện truyền thông, một thân nhân khác cũng bày tỏ nỗi bức xúc: "Đừng tin họ. Họ chắc chắn đã tráo các mảnh vụn. Chúng tôi tin rằng tất cả người thân của chúng tôi sẽ trở lại an toàn và khỏe mạnh".

Ông Zhang Yongli, người có con gái trên chuyến bay xấu số cho biết: “Chúng tôi sẽ yêu cầu Malaysia Airlines và chính phủ Malaysia hỗ trợ chúng tôi đến đảo Reunion. Chúng tôi sẽ tự đến hiện trường kiểm tra, chúng tôi không tin lời nào của họ, tất cả đều là giả dối. Tôi biết con gái tôi ở đâu đó nhưng họ không nói cho chúng tôi sự thật”.

Nhiều thân nhân hành khách MH370 không tin vào "bước đột phá" mới.

Steve Wang, lãnh đạo của cộng đồng thân nhân MH370 ở Trung Quốc, nói rằng ông hoàn toàn không tin rằng mảnh vỡ trên là của chiếc máy bay mất tích.

“Những phát ngôn phía Pháp chỉ là giả định lớn', ông Wang, người có mẹ trên phi cơ nói. 'Tôi không hiểu tại sao, một lần nữa, phía Malaysia luôn đưa ra kết luận và tuyên bố như thế”.

Ông cho rằng dù đó có là một bộ phận của MH370, vẫn còn nhiều câu hỏi trước khi vụ việc được làm sáng tỏ.

“Phần thân chính của máy bay ở đâu? Chuyện gì trên trái đất này đã xảy ra với nó? Ai gây ra chuyện đó? Ai phải chịu trách nhiệm? Ai phải bị trừng phạt?', ông hỏi. 'Các gia đình chúng tôi yêu cầu câu trả lời. Đây chỉ là bắt đầu và sẽ còn một quá trình dài để làm sáng tỏ chuyện này”.

Ở những nơi khác, người Trung Quốc đã lên các trang web truyền thông xã hội để bày tỏ sự hoài nghi về kết luận của chính phủ Malaysia.

"Chính phủ Malaysia muốn né tránh các khoản thanh toán khổng lồ cho các thân nhân nên đã thông báo rằng họ đã tìm thấy các mảnh vỡ ở đảo Reunion, và rằng máy bay bị tai nạn. Chúng tôi không tin người Malaysia.", một lời bình luận trên Twitter.

Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
Đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay bị mất tích bí ẩn MH370?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mảnh vỡ máy bay vừa được phát hiện tại đảo La Reunion có thể thuộc về chiếc máy bay bị mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.
Chính thức xác nhận cánh máy bay trôi dạt là của MH370
Chính thức xác nhận cánh máy bay trôi dạt là của MH370
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, Thủ tướng Malaysia vừa chính thức xác nhận cánh máy bay Boeing 777 tìm thấy trên đảo Reunion (thuộc Pháp) là của máy bay MH370.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link