Đã xác định được vật lạ phát nổ làm bé trai 9 tuổi dập nát 2 tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bé trai 9 tuổi ở Hà Tĩnh bị dập nát 2 tay sau khi vật thể lạ mang về nhà bất ngờ phát nổ.

Liên quan đến vụ vật thể lạ phát nổ khiến em Chu Bảo Long (9 tuổi, trú tại phường Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị nát 2 bàn tay vào ngày 14/9, hiện cơ quan chức năng đã xác định được vật thể gây ra vụ nổ thương tâm.

“Chúng tôi xác định vật lạ gây ra vụ nổ là tụ điện nối liền với hệ thống bóng cao áp mà ngư dân thường dùng để đánh bắt hải sản", ông Chu Văn Thiện, Trưởng Công an phường Kỳ Lợi cho biết.

Em Nguyễn Bảo Long phải nhập viện cấp cứu sau vụ nổ.

Trước đó, chiều 14/9, em Chu Văn Bảo Long trên đường đi học về đã nhặt được một vật lạ trên bãi biển Vũng Áng, sau đó đưa về nhà chơi. Long và Chu Đăng Khôi (4 tuổi) lấy vật lạ từ trong cặp sách ra, gắn vào một cục pin thì bất ngờ phát nổ.

Hậu quả Long bị đa chấn thương nghiêm trọng: dập nát 2 bàn tay; phần mặt và đầu bị các mảnh vỡ găm sâu trong da thịt; 2 đùi tổn thương nặng, đứt động mạch khiến máu chảy nhiều, khó cầm. Trong khi đó Khôi thì chỉ bị thương nhẹ nên điều trị ở nhà.

Ngay sau tai nạn xảy ra Long được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Sau 5 ngày điều trị các vết thương ở hai tay, chân của Long đã tiến triển tốt. Riêng hai mắt của Long vẫn không nhìn rõ nên gia đình đã chuyển cháu ra Bệnh viện Mắt (Hà Nội) để tiếp tục cứu chữa. Hiện các bác sĩ đã thực hiện ca mổ mắt cho Long. Mắt phải của bé trai này đã nhìn thấy rõ và xem được tivi còn mắt trái vẫn chưa nhìn rõ.

Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
Loài cá 'hồi sinh' to như người, hít thở nhờ phổi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết quả nghiên cứu từ các hóa thạch cho thấy cá vây tay cổ đại sở hữu hệ thống phổi như động vật trên cạn.
Giá vàng hôm nay (24/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (24/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 24/9, cập nhật lúc 16h36, giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên giao dịch.
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
Nhất định bạn phải đọc bài này dù đã có con hay chưa!
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình đã lấy nước mắt của không ít cư dân mạng.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn