Những ý tưởng kinh doanh thu lãi khủng dịp Tết Trung thu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm bánh trung thu handmade, kinh doanh đồ chơi Việt truyền thống, bán đồ trẻ em… là những ý tưởng kinh doanh thu lãi khủng dịp Tết Trung thu.

Làm bánh trung thu handmade

Kinh doanh bánh trung thu handmade đã trở thành trào lưu của giới trẻ trong một vài năm trở lại đây nhưng nó không bao giờ mất độ hot. Nhiều người đã thu được hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng nhờ sự khéo tay của bản thân cùng những sản phẩm tạo được sức hút lớn. Vậy tại sao bánh trung thu handmade được nhiều người đón nhận?

Người tiêu dùng dường như đã quá ngán ngẩm với hương vị bánh trung thu của các thương hiệu lớn khi nó không thay đổi qua các năm và không có gì đặc biệt. Bên cạnh đó màu sắc, hình dáng, chủng loại cũng không phong phú. Trong khi đó bánh trung thu handmade, với lợi thế làm bánh hoàn toàn bằng tay, không chất bảo quản, khách đặt bánh có thể yêu cầu những hương vị ưa thích với độ ngọt, nhạt, mỏng, dày của bánh tùy từng khẩu vị.

Tuy nhiên để kinh doanh thành công, sản phẩm của bạn cần mang nét độc đáo từ hình dáng đến màu sắc. Ngoài các loại bánh truyền thống, hãy thử nghiên cứu các loại bánh được tạo hình bằng các con vật ngộ nghĩnh hay làm bằng nhân thạch rau câu, trà xanh, trứng muối…Hình thức kinh doanh chủ yếu là online, ban đầu khách hàng chủ yếu là gia đình, bạn bè nhưng sau đó cửa hàng sẽ được nhiều người biết đến hơn. Hãy tham khảo giá cả ngoài thị trường để có thể đưa ra mức giá hợp lý nhất nhé.

Bán đồ chơi Việt truyền thống

Trong 1, 2 năm trở lại đây, thị trường đồ chơi trung thu đang chứng kiến sự lên ngôi trở lại của các sản phẩm truyền thống qua thời kỳ tưởng chừng rơi vào quên lãng. Nguyên nhân chính bởi người tiêu dùng đã không còn yên tâm với đồ chơi xuất xứ Trung Quốc bởi tính bạo lực, chứa các chất độc hại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Hàng loạt vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra với đồ chơi Trung Quốc nên đã hình thành tâm lý tránh xa hàng Tàu trong tâm lý người Việt. Trong khi đó các đồ chơi truyền thống lại mang tính giáo dục cao. Sản phẩm chủ yếu được làm từ giấy, báo, gỗ với đủ màu sắc và ít độc hại cho trẻ em.

Ngoài ra đồ chơi Việt cũng phong phú hơn trước kia, mang nhiều ý nghĩa về biển đảo quê hương, nhân vật lịch sử hay các câu chuyện về gia đình. Để kinh doanh hiệu quả, bạn nên kinh doanh các sản phẩm như đèn ông sao, mặt nạ, đèn kéo quân giấy bóng, bóng bay hydro… và đặc biệt nên gắn nó với bối cảnh đất nước để khơi dậy tình yêu dân tộc của trẻ em.

Về nguồn hàng, hãy tìm đến những làng nghề sản xuất truyền thống ở các tỉnh lân cận, chắc chắn giá sẽ rẻ hơn nhiều so với việc nhập hàng lại của lái buôn. Về giá cả, thông thường đèn ông sao loại nhỏ có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/chiếc, các loại đèn lớn hơn có giá từ 45.000 đến 130.000 đồng/chiếc, lồng đèn chạy bằng pin từ 40.000 đến 70.000 đồng/chiếc.

Bán bóng bay

Hẳn là bạn không còn xa lạ với những người bán dạo đi khắp nẻo đường cùng một chùm bóng bay đủ hình dáng luôn hướng lên bầu trời chứ. Vào vài ngày trước đêm Trung thu các loại bóng bay thường bán khá đắt hàng, đối tượng chủ yếu là trẻ nhỏ. Để kinh doanh mặt hàng này bạn không cần đầu tư quá nhiều vốn, chỉ cần nhập về vỏ bóng và bình khí Hydro là đủ. Quan trọng nhất là bạn phải tìm được những địa điểm tập trung nhiều trẻ em, có thể là các khu vui chơi, công viên, rạp chiếu phim,…

Kinh doanh quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em chưa bao giờ hết hot và ngày tết Trung thu này thì lại càng nóng sốt. Nhiều cửa hàng quần áo mọc lên ở vỉa hè, hay trên các website, diễn đàn rao vặt cũng la liệt các lời mời chào quần áo trẻ em hàng Việt Nam, hàng Thái Lan giá rẻ.

Kinh doanh hoa tươi

Trung thu là Tết đoàn viên, vì vậy không chỉ có trẻ em háo hức mà người lớn cũng mong chờ để gặp người thân trong gia đình. Ngoài bánh nướng, bánh dẻo làm quà, những lẵng hoa tươi thơm ngát, nhiều màu sắc cũng là mặt hàng có lượng tiêu thụ tốt trong khoảng thời gian này. Bạn có thể nhập hoa tươi về bán theo mùa vụ hoặc mở hẳn một shop riêng nếu có điều kiện, nhưng dù thế nào thì quan trọng nhất khi chọn ý tưởng này là phải biết cách bảo quản hoa, giữ hoa tươi lâu. Tại đây là Kinh nghiệm mở cửa hàng hoa tươi mà bạn có thể tham khảo.

Làm cỗ Trung thu

Dịch vụ này nghe có vẻ mới nhưng trên thực tế nó đã phát triển trong một vài năm trở lại đây, tuy nhiên quy mô còn nhỏ bởi yêu cầu người tạo cỗ phải cực kỳ khéo tay. Nhu cầu thị trường cao, đặc biệt là trường học, các trung tâm lớn đến các khu phố và tùy thuộc vào giá cả mà mâm cỗ to hay nhỏ. Thông thường mâm quả thường có các cỡ như: Cỡ lớn với 15 loại quả với đường kính 1m với đầy đủ dưa hấu, bí ngô, dừa, đu đủ, dứa… kèm theo bánh trung thu và đèn ông sao (giá 7-10 triệu); cỡ trung với khoảng 10 loại quả với đầy đủ các loại hoa quả và bánh đèn. Còn mâm nhỏ có khoảng 5 loại quả đã cắt tỉa, có bánh nướng và bánh dẻo (2-4 triệu đồng).

Ngoài ra bạn cũng có thể phát triển dịch vụ làm cỗ theo ý của gia đình, khắc logo, biểu tượng hay ghi lời chúc. Thực tế với mỗi mâm ngũ quả, nguyên liệu chỉ chiếm khoảng 20-30% giá bán, còn lại là công sức cắt tỉa được người bán định giá. Nếu bạn khéo tay, hãy cùng bạn bè kinh doanh dịch vụ này, chắc chắn sẽ không phải thất vọng với khoản tiền nó mang lại.

Múa lân

Không cần quá cầu kỳ như dân chuyên nghiệp, chỉ cần học một số động tác căn bản là bạn có thể kiếm được một khoản tiền vào dịp trung thu. Trẻ em rất thích mua lân vì vậy các khu phố hay trung tâm, trường học thường thuê các nhóm múa lân về phục vụ. Vì vậy tại sao bạn không thử kinh doanh dịch vụ này cùng bạn bè?

Cho thuê quần áo hoá trang

Tết trung thu chắc chắn không thể thiếu hình ảnh những chú Lân nhảy múa xung quanh ông Địa giữa âm thanh náo nhiệt của tiếng trống, tiếng xèng. Hầu như các tổ dân phố, phường, xã nào cũng có một đội múa Lân để đi diễu hành khắp xóm trong đêm rước đèn, vì vậy nhu cầu thuê trang phục rất lớn. Bạn có thể mua hoặc thuê các bộ quần áo này tại cửa hàng rồi cho thuê lại hưởng chênh lệch, mặc dù lợi nhuận không cao nhưng khá đơn giản. Cần lưu ý là trước khi cho khách hàng mang trang phục về bạn cần kiểm tra lại lần cuối rồi cam kết với khách, nếu quần áo bị hư hại thì họ phải chịu trách nhiệm đền bù.

Búp bê Barbie biết trò chuyện như con người
Búp bê Barbie biết trò chuyện như con người
(Khám phá) - (Phunutoday) - Mattel, một công ty sản xuất đồ chơi ở Mỹ vừa công bố phiên bản búp bê Barbie tiếp theo, với khả năng trò chuyện sinh động nhờ.
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
Giá vàng hôm nay (16/9): Giá vàng tăng nhẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Giá vàng trong nước hôm nay ngày 16/9, cập nhật lúc 17h16. Giá vàng tăng nhẹ so với đầu phiên.
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
Xúc động hình ảnh thầy cô chịu ướt che mưa cho học sinh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hình ảnh các thầy cô giáo trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) xếp hàng làm mái che di động cho học sinh khỏi ướt khiến cư dân truyền tay nhau không ngớt.
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
Sững sờ phát hiện con gái dẫn bạn trai về nhà ngủ
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi choáng váng, sốc nặng khi phát hiện đứa con gái bé bỏng ngoan ngoãn của mình nằm chung giường với cậu người yêu ngay trong phòng riêng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn