Vì sao hoa giấy đẹp nhưng vẫn bị nhiều người “ghét cay ghét đắng”? 90% người yêu hoa phải công nhận lý do này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù hoa giấy có màu sắc rạng rỡ, vừa giúp không gian sống thêm tươi vui vừa có ý nghĩa tốt trong phong thuỷ nhưng không ít người vẫn cho chúng vào “danh sách đen”.

Hoa giấy là một loại cây thân dây leo chiếm được sự yêu thích của người xung quanh nhờ màu sắc vừa rạng rỡ, tươi tắn vừa sống động, khó quên như cam, đỏ, tím, hồng… Có lẽ vì thế mà người ta không chỉ trồng hoa giấy như một loại cây ngoài cổng, leo lên tường… mà còn đặt vào các chậu để trồng thành cây bonsai. Nếu được chăm sóc đúng cách, hoa giấy sẽ phát triển mạnh mẽ và nở hoa rức rỡ “quanh năm suốt tháng".

Trong phong thuỷ, hoa giấy là loại cây tượng trưng cho sự đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn vì cành lá lúc nào cũng xum suê xanh tốt. Không những thế, vì là cây có màu sắc hoa tươi tắn, rạng ngời nên mang đến cho gia chủ sự may mắn, thu hút tài lộc và giàu sang. Theo quan niệm của người xưa, hoa giấy còn có khả năng xua đuổi vận xui, ngăn chặn và hoá giải điềm xấu. 

Empty

Ngoài ra, sức sống mãnh liệt của hoa giấy cũng chính là biểu tượng cho tình yêu chân thành, thuỷ chung và tràn ngập ngọt ngào, lãng mạn. Nếu như màu đỏ thể hiện khát vọng  vươn lên mạnh mẽ thì màu hồng lại tượng trưng cho sự nhẹ nhàng, nữ tính; màu trắng biểu tượng cho sự thuần khiết, tinh khôi…

Thế nhưng, trên thực tế hoa giấy không phải là loại hoa được lòng tất cả mọi người. Nhiều người đã đưa loại hoa này vào “danh sách đen" vì những lý do này.

Phương pháp chăm sóc khó

Mặc dù nhìn qua, nhiều người sẽ nghĩ hoa giấy là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm thế nhưng thực chất chúng cần rất nhiều thời gian cũng như công sức chăm sóc. Sở dĩ như vậy là do hoa giấy cần khá nhiều người và chất dinh dưỡng cho quá trình sinh trưởng. Nhất là vào mùa hè nắng nóng, bạn cần kiểm tra thường xuyên và cung cấp đủ lượng nước để tránh làm cành lá cây dễ khô héo.

Empty

Nhiệt độ thấp nhất để hoa giấy ra hoa là khoảng 15 độ C và bạn cần “canh" để chúng không bị nóng hay lạnh quá. Nếu không chăm sóc chu đáo, cây hoa giấy dễ rơi vào tình trạng “chăm sóc nhiều nhưng không nở  hoa đúng thời điểm". Để hoa nở đúng dịp, bạn cũng cần biết cách siết nước và thường xuyên cắt tỉa.

Phải dọn dẹp nhiều khi cây ra hoa

Thông thường, hoa giấy thường ra hoa trong thời gian khá dài và bạn sẽ mất nhiều thời gian, công sức để dọn dẹp khi chúng tàn và rơi xuống đất. Vì thế bạn cần thường xuyên cắt tỉa hoa giấy và loại bỏ những bông hoa héo úa, tránh cho chúng rụng xuống đất và gây “phiền toái".

Khi hoa giấy rụng xuống đất, bạn cần dọn dẹp nhanh chóng vì nếu để quá lâu sẽ sinh ra nhiều vi khuẩn, thu hút côn trùng có hại và gây bệnh cho cây. Đặc biệt, nếu đặt chậu hoa giấy trong nhà, bạn càng cần phải chú ý hơn.

Empty

Dễ gây dị ứng phấn hoa

Là loại hoa có thời gian nở khá dài, khi nở rộ, phấn hoa giấy có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng như dị ứng cho những người nhạy cảm với phấn hoa. Khi đó, họ sẽ gặp phải các triệu chứng như sổ mũi, hắt hơi…

Không những vậy, một số giống hoa giấy còn có gai nhỏ nên dễ làm tổn thương cho da. Vì thế, bạn phải hết sức cẩn thận khi chăm sóc cũng như cắt tỉa hoa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link