Đảm bảo bạn sẽ hối hận vì đã không nằm nghiêng bên trái khi đọc bài này

( PHUNUTODAY ) - Đảm bảo bạn sẽ hối hận vì đã không nằm nghiêng bên trái khi đọc bài này - tìm hiểu ngay để áp dụng.

ngu-nghieng-ben-trai

 

Ngăn chặn được các chứng bệnh nguy hiểm

Nằm ngủ quay về bên trái có thể cải thiện sức khỏe của bạn bằng cách loại bỏ chất độc thông qua đường dẫn lưu bạch huyết.

Nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ giúp hệ thống bạch huyết của bạn loại bỏ tất cả các sản phẩm chất thải, độc tố bạch huyết dịch, ngăn cản được các bệnh nghiêm trọng cũng như thải được các độc tố tích lũy được xả ra từ cơ thể của bạn.

Tốt cho hệ thống tiêu hóa

Nằm nghiêng bên trái làm cho dạ dày và tuyến tụy được giữ ở vị trí tự nhiên, giúp thực phẩm di chuyển qua dạ dày dễ dàng và sẽ được tiêu hóa hiệu quả.

Nằm nghiêng trái cũng cho phép gan và túi mật được thoải mái và tiết ra mật nhiều hơn. Dịch mật tiết ra từ gan rất quan trọng đối với quá trình tiêu hao chất béo, vì vậy nằm nghiêng bên trái sẽ giúp làm giảm nguy cơ thừa mỡ và máu nhiễm mỡ.

Thức ăn cũng sẽ di chuyển dễ dàng từ ruột non đến ruột già khi bạn nằm nghiêng về bên trái. Điều này cũng sẽ giúp cho việc loại bỏ các chất thải qua phân vào buổi sáng.

Hỗ trợ cho hệ thống bạch huyết

Hệ bạch huyết là phần quan trọng của hệ thống tuần hoàn và hệ miễn dịch. Chức năng chính là chống lại mầm bệnh, các dị vật và các tế bào biến dạng (ung thư).

Ngủ nghiêng bên trái cho cơ thể đủ thời gian để thanh lọc độc tố, chất thải, dịch bạch huyết. Lý do là vì hệ bạch huyết bên trái là chủ đạo và có thể điều hòa dòng chảy của chất thải vào ống ngực cũng ở bên trái.

Cải thiện tuần hoàn

Ngủ nghiêng bên trái rất có lợi cho phụ nữ mang thai vì cơ thể sẽ cung cấp lưu lượng máu tối đa cho thai nhi, tim và thận. Tư thế này cũng có lợi cho bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch.

Tiêu hóa chất béo và ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Chúng ta đều biết rằng dịch mật tiết ra từ gan và túi mật bàng quang rất quan trọng đối với sự tiêu hóa chất béo bằng quá trình nhũ tương hóa. Khi ngủ nghiêng về phía bên trái dịch mật được tiết ra nhiều nó sẽ tiêu hóa các chất béo tốt hơn. Điều này ngăn cản sự tích tụ của chất béo và tránh được bệnh gan nhiễm mỡ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn