Viêm âm đạo, ngứa vùng kín ra nhiều khí hư chỉ cần dùng nắm lá này theo cách dưới đây là khỏi hẳn

( PHUNUTODAY ) - Viêm âm đạo, ngứa vùng kín ra nhiều khí hư chỉ cần dùng nắm lá này theo cách dưới đây là khỏi hẳn mà chẳng cần tới thuốc tây.

la-lot

 

Ngứa ngáy là cảm giác có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể của chúng ta, tuy nhiên ngứa vùng kín luôn là vị trí nhạy cảm nhất và đem đến nhiều rắc rối nhất cho người bệnh.

Vì đây là vùng nhạy cảm thế nên việc gãi là rất khó, ngứa vùng kín không chỉ ở nữ mà ở nam giới gây ra các cảm giác bức bối và rất khó chịu vì không biết làm thế nào để cảm giác ngứa ngáy mất đi.

Và trên thực tế, vì cũng ngại đến cơ sở y tế bởi coi là hiện tượng đáng xấu hổ nhưng cũng không nghiêm trọng nên phần đa mọi người áp dụng mẹo chữa ngứa vùng kín.

Viêm nhiễm âm đạo, ngứa, ra nhiều khí hư dùng lá lốt

Lấy 50 gr lá lốt, 40 gr nghệ, 20 gr phèn chua, đổ nước ngập thuốc khoảng hai đốt ngón tay, đun sôi thì bớt lửa sôi liu riu khoảng 10 – 15 phút rồi chắt lấy một bát nước, để lắng trong, dùng rửa âm đạo. Số thuốc còn lại đun sôi để xông hơi vào âm đạo, rất hiệu nghiệm.

Lợi ích khác từ lá lốt

Nhung-bai-thuoc-hay-tu-la-lot

 

- Chữa phù thũng do suy thận: Lá lốt 20g, cà gai leo, rễ mỏ quạ, rễ tầm gai, lá đa lông, mã đề mỗi vị 10g. Sắc với 500ml nước còn 150ml, uống trong ngày. Uống sau bữa ăn trưa khi thuốc còn ấm. Dùng trong 3-5 ngày.

- Chữa mụn nhọt vỡ mủ lâu ngày không liền miệng: Lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g. Cách làm: Trước tiên lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương, sau đó các dược liệu trên rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.

- Chữa đầu gối sưng đau: Lá lốt, ngải cứu mỗi vị 20g (tất cả dùng tươi), rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Đặc biệt, món canh lá lốt nấu với thịt, cá là món ăn bổ dưỡng, giúp người già chống đỡ được một số bệnh tật, nhất là làm giảm đau nhức xương, khớp nhất là trong lúc giao mùa, từ mùa hại chuyển sang mùa thu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link