"Đẫm nước mắt" với hành trình 15 năm chữa bệnh cho con của diễn viên Quốc Tuấn

( PHUNUTODAY ) - Hành trình nhiều năm theo đuổi chữa bệnh cho con của diễn viên Quốc Tuấn khiến nhiều người phải nể phục.

Sở hữu gương mặt điển trai cùng tài năng diễn xuất, nam diễn viên Quốc Tuấn là cái tên rất đỗi quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ miền Bắc. Người ta hẳn không thể quên vai diễn trưởng thôn Lê Trung Kiên do anh đảm nhận trong bộ phim truyền hình Người vác tù và hàng tổng của đạo diễn Phi Tiến Sơn.

quoc-tuan-1

Hành trình nhiều năm chữa bệnh cho con của diễn viên Quốc Tuấn khiến nhiều người phải nể phục.

Vào giữa những năm 2000, khi đang ở giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp diễn xuất, Quốc Tuấn bỗng dưng “mất hút”. Nhiều người tiếc nuối, chắc mẩm anh đang mải mê theo đuổi một một con đường nhiều sức hút nào khác nên cất công “điều tra”. Từ đây, câu chuyện buồn về gia đình “trưởng thôn vác tù và hàng tổng” mới rò rỉ. Thì ra thời điểm ấy, anh đang phải cật lực trong hành trình giành lại sự sống cho cậu con trai mắc phải căn bệnh Apert (bệnh xương cứng sớm cục bộ), một căn bệnh hiếm gặp trên thế giới với tỷ lệ 1/160.000 người.

Hội chứng APERT không phải là một loại bệnh thường gặp ở trẻ em. Xương hộp sọ cứng nhanh trong khi não vẫn phát triển. Những em bé bị mắc bệnh này mắt hay bị lồi, tay bị dính, phần xương mặt biến dạng. 2 bố con đã cùng nhau trải qua qua 10 lần phẫu thuật với 5 lần quá nặng nề, có những ca thành công, có cả những ca thất bại, chịu không biết bao nhiêu đau đớn.

Quốc Tuấn nói rằng, cuộc đời anh đã trải qua những lúc khủng khiếp nhất. Nhiều lần anh chỉ ước nhắm mắt lại, khi mở ra mình không phải là mình nữa.

Rồi có những khi anh bất lực bật khóc nhìn con chịu xiết bao đau đớn mà không cách nào gánh đỡ được. Con trai hỏi bố sao vậy, Quốc Tuấn lại mỉm cười nói bụi dính vào mắt bố thôi.

quoc-tuan-2

Quốc Tuấn đã thành công sau hành trình nhiều năm chữa bệnh cho con.

Để giờ đây, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của 2 bố con, bệnh tình của Bôm đã gần như khỏi hoàn toàn, chỉ còn chờ phẫu thuật thẩm mỹ thêm một chút nữa.

Giờ đây, sức khỏe của Bôm đã hồi phục hoàn toàn, được đi học bình thường, hòa nhập với các bạn. Các bác sĩ nói rằng, sức khỏe của em sẽ ổn định đến năm 15 tuổi. Gương mặt em đã bình thường, em hòa đồng với bạn bè, học tốt và rất hiếu động.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn